BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI THI CHIM CHÀO MÀO HÓT TỰ NHIÊN

Chủ nhật - 30/04/2017 10:40 1.204 0
Với tinh thần gây quỹ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, ngày 23/4 CLB chim chào mào thị xã Bình Long tổ chức hội thi chim chào mào hót tự nhiên thị xã Bình Long mở rộng. Tham dự có 176 lồng chim chào mào của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Anh Đức, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, kiêm Chủ tịch UBMTTQVN  thị xã Bình Long trao số tiền vận động được cho chị

Nguyễn Thị Hà

Với tinh thần tương thân tương ái các nghệ nhân có chim chào mào tham gia giải đã ủng hộ quỹ với số tiền trên 40 triệu đồng, cùng với số tiền vận động thêm từ các nhà hảo tâm trên địa bàn, Ban tổ chức đã trao 64.500.000 đồng cho chị Nguyễn Thị Hà, tổ 6, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long. Chị Hà thuộc diện gia đình neo đơn, không có đất cất nhà. Chị có hai đứa con gái (Nguyễn Thị Bé Trúc 16 tuổi, Nguyễn Thị Bé Trầm 12 tuổi ) đều bị bệnh thiểu não.

Khoảng không gian hội thi

Nhằm loại dần những chú chim yếu, bổ đầu tắm khô…  Hội thi chim chào mào hót tự nhiên thị xã Bình Long mở rộng diễn ra 15 vòng mỗi vòng khoảng 10 phút. Với tiêu chí khắt khe dựa trên giọng hót, dáng bộ, phong cách thi đấu được Ban giám khảo chấm; chim chào mào số báo danh 078 của nghệ nhân Nguyễn Việt Thắng, hội viên CLB chim chào mào thị xã Bình Long xuất sắc đoạt giải nhất trị giá 15 triệu đồng (một xe gắn máy ).

Những nghệ nhân có chim chào mào đoạt giải I, II, III lên nhận giải và cúp lưu niệm

Tổng trị giá giải thưởng trao cho các nghệ nhân có chim chào mào hót hay lọt vào tốp 40, 30, 20, giải I, giải II, giải III, giải khuyến khích. Nguồn trao giải có được từ sự đóng góp của các hội viên CLB chim chào mào thị xã Bình Long

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây