BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG KHẢO SÁT VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TRANG BỊ SÁCH CHO CƠ SỞ XÃ, PHƯỜNG

Thứ hai - 24/04/2017 15:21 554 0
Ngày 12/4, Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Vũ Trọng Lâm - Phó Giám đốc, Phó Tổng biên tập Nhà xuất bản chính trị quốc gia Sự Thật làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Phú Thịnh về việc tiếp nhận quản lý, khai thác, sử dụng tủ sách pháp luật, thực hiện theo đề án trang bị sách cho cơ sở xã - phường.

Ban tuyên giáo trung ương làm việc với đảng ủy phường Phú Thịnh 

Thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở xã - phường, UBND phường Phú Thịnh tiếp nhận, triển khai từ năm 2011. Sách được trang bị nhiều lĩnh vực như: sách nghiệp vụ công tác Đảng, giáo dục lý luận chính trị, pháp luật và kiến thức quản lý cấp cơ sở, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; sách về tiến bộ khoa học, kỹ thuật quản lý kinh tế - xã hội cấp phường… . Nhìn chung có đủ các đầu sách như trong đề án. Đối tượng đọc sách chủ yếu là cán bộ, Đảng viên hưu trí, đoàn viên, hội viên các đoàn thể.

Ông Vũ Trọng Lâm ghi nhận những kiến nghị đề suất từ Đảng ủy phường Phú Thịnh  

Việc triển khai thực hiện đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đưa kiến thức lý luận chính trị, pháp luật, văn hóa xã hội, ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất, đời sống đến cơ sở. Tuy nhiên, việc chuyển sách mới đến các xã - phường thường quá trễ và chỉ dừng lại tại trụ sở UBND phường, chưa về đến khu phố nên không thuận tiện cho quần chúng nhân dân tới đọc và mượn sách.

Số lượng sách của Đề án gửi cho phường còn ít, chưa đáp ứng được yêu cầu tìm hiểu của cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở. Mặt khác, cán bộ quản lý, khai thác, sử dụng sách của Đề án ở phường thực hiện theo chế độ kiêm nhiệm, chưa được tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, không có chế độ phụ cấp nên ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của Đề án. Chưa có phòng đọc sách riêng cũng là nguyên nhân hạn chế số người đến đọc sách.

Ông Vũ Trọng Lâm cùng các thành viên trong đoàn đã ghi nhận những phân tích, đánh giá những kết quả đạt được, những nhược điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã - phường. Qua đó, làm cơ sở xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện Đề án trong năm 2017 và các năm tiếp theo đạt hiệu quả./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây