Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Phú Đức tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ sáu - 14/04/2017 09:12 496 0
Sáng ngày 07/4/2017, tại Hội trường UBND phường Phú Đức, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Phú Đức đã tổ chức Đại hội toàn thể lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ mới gồm 05 người, ông Trương Tùng Lâm được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội.

BCH Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Phú Đức nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt trước Đại hội

Theo báo cáo tổng kết hoạt động Hội trong thời gian lâm thời, Hội đã vận động tài trợ được 04 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, trị giá thành tiền 23.000.000đ; thực hiện được chương trình “ Heo đất vì người nghèo ” vận động được 147 con heo đất trị giá thành tiền 46.300.000đ; Ngoài ra còn hỗ trợ đột xuất cho các gia đình khó khăn như: ma chay, tập vở, xe đạp và quà vì người nghèo: Hỗ trợ cho gia đình có khó khăn đột xuất: ông Lưu Văn Chuẩn – khu phố Phú Hòa 1.500.000đ, Hỗ trợ cho 03 gia đình có người bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá 12.000.000đ, trợ giúp thường xuyên cho 01 đối tượng bệnh hiểm nghèo là bà Nguyễn Thị Tình có hoàn cảnh khó khăn 200.000đ/tháng; “ Trợ giúp trẻ mồ côi ”: Hội Bảo trợ phường đã vận động tặng 03 xe đạp, 150 suất học bổng cho trẻ em mồ côi, khuyết tật và học sinh nghèo; vận động Đoàn từ thiện của Bệnh viện Triều An đến từ phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM; các bác sỹ đến từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 170 lượt người với tổng chi phí cho các đợt khám bệnh và quà tặng là 50 triệu đồng góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Bước sang nhiệm kỳ mới, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Phú Đức đã xác định công tác vận động xã hội chiếm vị trí quan trọng và quyết định cho hoạt động của Hội. Hội tiếp tục tăng cường công tác vận động các cấp lãnh đạo quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ về tổ chức và hoạt dộng của Hội. Vận động các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội trong và ngoài phường tham gia phối hợp và hợp tác thực hiện các chương trình nhân đạo. Vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các tổ chức trong và ngoài phường  ủng hộ nguồn quỹ để đảm bảo các chương trình trợ giúp đối tượng NKT – TMC & BNN.

Mạnh thường quân tặng quà cho các đối tượng nhân dịp Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Võ Văn Sa - PCT. Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo thị xã Bình Long đã đánh giá cao những kết quả Hội đạt được. Ông nhấn mạnh công tác xã hội từ thiện trước hết xuất phát từ tấm lòng biết xúc động, biết yêu thương và chia sẻ. Hình ảnh đồng chí Chủ tịch Tỉnh Hội Bùi Thanh Phong tuy tuổi cao, bệnh tật nhưng luôn quan tâm, tích cực trong hoạt động của Hội và câu nói của ông “ Việc chăm lo cho người nghèo là sự trả ơn họ chứ không phải là sự ban ơn cho họ ” được xem như là chân lý hoạt động của Hội và là nguồn động viên giúp nỗ lực hơn.

Nhân dịp Đại hội, mạnh thường quân Nguyễn Thị Thu Hằng đã dành tặng  cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường 46 phần quà, với tổng giá trị là 11.500.000đ./.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây