Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thanh Phú lần thứ VI - nhiệm kỳ 2017-2022

Thứ ba - 04/04/2017 08:10 544 0
Ngày 31/3, xã Đoàn Thanh Phú đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thanh Phú lần thứ VI - Nhiệm kỳ 2017-2022. Về dự Đại hội đại diện lãnh đạo Thị đoàn thị xã, Đảng ủy, UBND xã, cùng 60 Đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 120 đoàn viên thanh niên toàn xã. Đây là đơn vị tổ chức cuối cùng trên địa bàn thị xã.
 

 Các ủy viên BCH nhiệm kỳ mới ra mắt và hứa trước Đại hội

Nhiệm kỳ vừa qua xã Đoàn Thanh Phú đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và được Thị đoàn Bình long đánh giá là một trong những đơn vị suất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã. Đoàn xã đã tuyên truyền vận động ĐVTN học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều việc làm thiết thực như viết 5 cuốn nhật ký làm theo Bác, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của đoàn cho hơn 1.210 lượt ĐVTN. ĐVTN trong toàn xã cũng tích cực tham gia phong trào thanh niên tình nguyện, với hơn 700 lượt ĐVTN ra quân dọn dẹp vệ sinh các ấp sóc, trường học, phát quang, nạo vét đường mương thoát nước... Trong nhiệm kỳ đã kêt nạp 200 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên lên  321, giới thiệu 36 ĐV ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, có 21 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của ĐảngĐVTN tích cực tham gia vần đổi công, hỗ trợ cây giống quy ra tiền trên 18 triệu đồng giúp cho các ĐVTN khó khăn, hỗ trợ vốn 36 ĐVTN vay vốn với số tiền  360 triệu đồng phát triển kinh tế gia đình, qua đó giúp 7 hộ ĐVTN đã  thoát nghèo. Đoàn xã cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, tặng nhiều phần quà cho các em vào các dịp hè, các dịp lễ tết với tổng số tiền trên 67 triệu đồng….

Các TT và CN có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN được khen thưởng

Tại Đại hội  đã thống nhất đề phướng hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi  trong nhiệm kỳ tới với 10 chỉ tiêu cụ thể trong đó, phấn đấu kết nạp từ 300 đoàn viên mới trở lên; tư hướng nghiệp cho 150 thanh niên học sinh; giới thiệu việc làm cho 200 thanh niên; giới thiệu 25 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp... Với khẩu hiệu: “ Tuổi trẻ Thanh Phú đoàn kết, sáng tạo - vững tin , kiến quốc, lập thân lập nghiệp” Đoàn xã sẽ phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra.

Phát huy tính dân chủ, Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH xã Đoàn Nhiệm kỳ 2017- 2022, đồng chí Phan Văn Cường là Bí thư Xã đoàn khóa V tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư xã đoàn khóa VI, đại hội cũng bầu 10 đại biểu đi dự đại hội đoàn thị xã Bình Long nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Dịp này 5 tập thể 8 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của đoàn xã trong nhiệm kỳ 2012 – 2017 đã được thị đoàn Bình Long tặng giấy khen.

Kim Liễu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây