GIAO LƯU ĐỜN CA TÀI TỬ THỊ XÃ BÌNH LONG VỚI HUYỆN AN PHÚ, TỈNH AN GIANG

Thứ sáu - 14/04/2017 09:22 651 0
Nhằm xây mối quan hệ gắn kết tinh thần, đồng thời trao đổi giao lưu giữa các nghệ nhân đờn ca tài tử gìn giữ nét đẹp văn hóa đờn ca tài tử Cải lương. Chiều tối ngày 10/4, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã Bình Long, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã tổ chức chương trình giao lưu Đờn ca tài tử Cải lương giữa các câu lạc bộ đờn ca tài tử thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước với các thành viên câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Ông Phan Xuân Vĩnh - Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Long tặng hoa và quà cho đợn vị bạn

Tại chương trình giao lưu các nghệ nhân của hai đơn vị đã trao đổi với nhau những khó khăn, thuận lợi, cũng như những cách làm hay để duy trì và phát triển câu lạc bộ đờn ca tài tử của đơn vị mình. Nghệ nhân hai đơn vị cũng mang đến chương trình giao lưu nhiều ca khúc đặc sắc mang đậm bản chất đờn ca tài tử như: Vọng cổ, Xuân Tình, Tây Thi, Lưu Thủy Trường, Giang Nam cửu khúc… và các Chập cải lương, lời mới mang nội dung ca ngợi quê hương đất nước, tinh thần lao động cần cù sáng tạo của nhân dân ta, đặc biệt là quân và dân huyện An Phú, thị xã Bình Long trong cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới.

Một tiết mục tại chương trình giao lưu

Thông qua buổi giao lưu không những giúp cho các nghệ nhân của các CLB đờn ca tài tử hai đơn vị có dịp trao đổi học hỏi lẫn nhau để tiếp tục giữ gìn và phát triển CLB đờn ca của mình mà còn đồng thời cũng là lời tri ân, khích lệ tinh thần duy trì phát triển bản sắc đờn ca tài tử Nam Bộ. Đây là Di dản văn hoá phi vật thể  của dân tộc được UNESSCO công nhận.

 

Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây