Ghi nhận từ Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh Đảng ủy phường An Lộc

Thứ hai - 24/04/2017 16:28 818 0
Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng bộ phường An Lộc tổ chức trong ngày 15/4 đã thành công tốt đẹp. Tham gia hội thi có 22 thi sinh đến từ 20 Chi bộ trực thuộc Hội thi để lại ấn tượng tốt đẹp và những bài học sâu sắc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn phường.

Hơn 200 khán giả về với Hội thi

Nhiều thí sinh đã dành trọn tình cảm của mình đối với Bác thể hiện qua câu chuyện kể gây xúc động mạnh cho các khán giả. Sau câu chuyện kể các thí sinh đều có phân tích về ý nghĩa, rút ra bài học thể hiện tấm gương đạo đức của Bác. Đồng thời có sự liên hệ sâu sắc với thực tế ở địa phương, đơn vị, bản thân trong việc học tập tấm gương đạo đức của Bác. Thí sinh mang số báo danh 01 Hoàng Thị Hồng Thương đến từ chi bộ trường TH Lê Văn Tám đã kể câu chuyện “ tình yêu Bác Hồ cho những khúc dân ca” cho biết: Em là thí sinh đầu tiên lên thi cảm giác rất hồi hộp, lo lắng. Em đã có gắng diễn cảm câu chuyện mình kể hết sức mình, em cảm thấy hài lòng phần kể chuyện của em.

Bà Nguyễn Thị Huyền Linh - Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy trao giải nhất cho thí sinh đoạt giải

Thí sinh cao tuổi nhất Nguyễn Văn Nghinh (1937) khu phố Phú Trung chia sẻ: Hội thi được tổ chức trong lúc Đảng và nhà nước ta phát động học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh tôi cho là rất thiết thực. Tôi được nghe nhiều câu chuyện mới về Bác.

Hội thi là diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, trong học tập và làm theo lời Bác; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, ngăn chặn đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tình trạng tham nhũng lãng phí. Đánh giá về phần thi của các thi sinh, đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân - Bí thư Đảng ủy phường nhận xét: Hội thi thành công ngoài mong đợi, các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi, có chuẩn bị tốt đề cương, phần chiếu minh họa; thí sinh có nghiên cứu rất kỹ về thời gian, không gian diễn ra câu chuyện nên kể có cảm xúc, cảm hóa được người xem.

 Đồng chí Hoàng Thị Hồng Vân - Bí thư Đảng ủy trao giải II cho thi sinh đoạt giải

Phần trao giải thí sinh lớn tuổi nhất

Sau 01 ngày diễn ra Hội thi sôi nổi. Ban giám khảo đã chấm và trao giải nhất cho thí sinh Hoàng Thị Hồng Thương,  Chi bộ trường Tiểu học Lê Văn Tám;  giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Hải Nam, khu phố An Bình; Vũ Thị Là, trường MN Họa Mi giải ba . Ban Tổ chức còn trao các giải cho thí sinh Nguyễn Văn Nghinh (1937) cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất Võ Cát Tường Vi, Tiểu học An Lộc A, Nguyễn Hải Nam, khu phố An Bình tham dự Hội thi.

Hội thi kết thúc để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng đẹp về Bác Hồ qua những câu chuyện kể của các thí sinh. Hy vọng, Hội thi sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể./.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây