PHÚ THỊNH NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ ỨNG XỬ KỸ NĂNG NÓI CHUYỆN TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG

Thứ năm - 20/04/2017 20:17 552 0
Ngày 13/4, tại Hội trường UBND phường Phú Thịnh, trong bầu không khí giao lưu thân thiện diễn giả Viên Ngọc Sáng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo kỹ năng sống New Star Bình Phước đã có buổi nói chuyện chuyên đề kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng nói chuyện trước đám đông. Đối tượng tham dự là những cán bộ, viên chức phường; Ban điều hành khu phố; lực lượng vũ trang.

Các học viên thực tập động tác giải phóng ức chế 

Theo diễn giả Viên Ngọc Sáng để giao tiếp ứng xử thành công hơn cần lưu ý đến ba nguyên tắc: Hãy tiếp cận con người ở góc độ không tốt không xấu; Lường mọi điều, tính đến mọi khả năng, mọi phương án; Nắm bắt nghệ thuật giao tiếp theo yêu cầu. Nguyên tắc ứng xử ai cũng cần biết đó là: Nói chuyện bằng thái độ chân thành, tự nhiên; Nói chuyện không đột nhiên im lặng; Không ngắt lời một người đang hào hứng kể chuyện cho bạn nghe; Nói chuyện gọn gàng đủ ý; khi nói chuyện trong một nhóm đông người tuyệt đối không có cử chỉ thì thầm vào tai người bên cạnh; Nếu không thể nói sự thật đừng tìm cách nói dối.

Trong giao tiếp hàng ngày con người luôn phải ứng phó với biết bao tình huống, có lúc dễ dàng xử lý, có lúc thật phức tạp khó xử. Ứng xử một cách thông minh, khôn khéo, tế nhị, kịp thời, có hiệu quả, đạt tới nghệ thuật, ngày nay còn được cho là bí quyết thành công trong cuộc sống, trong công việc. Vì thế việc Trung tâm Giáo dục cộng đồng phường Phú Thịnh tổ chức được lớp giáo dục kỹ năng mềm nay là điều rất thiết thực./.

Văn Dũng  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây