TUỔI TRẺ BÌNH LONG VỚI TINH THẦN XUNG KÍCH, TÌNH NGUYỆN, SÁNG TẠO, KHỞI NGHIỆP XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG BÌNH LONG GIÀU ĐẸP, VĂN MINH, HIỆN ĐẠI, NGHĨA TÌNH

Thứ năm - 01/06/2017 16:49 525 0
Xuyên suốt 86 năm qua, từ khi ra đời và trưởng thành cho đến nay, được sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng, tổ chức Đoàn luôn hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta giao phó, động viên lực lượng hùng hậu thanh niên xung kích cách mạng, góp phần viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng, thực sự xứng đáng là đội hậu bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng.

Tự hào với truyền thống cách mạng anh hùng của quê hương, tuổi trẻ Bình Long qua nhiều thế hệ đã luôn xung kích đi đầu, sáng tạo, trên nhiều mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự an toàn xã hội của thị xã Bình Long.

Trong nhiệm kỳ 2014 – 2017 vừa qua, Thị Đoàn Bình Long đã bám sát sự lãnh đạo của Thị ủy và của Tỉnh Đoàn, đã phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ, sáng tạo, đổi mới và khởi nghiệp của hơn 6.792 đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn, nên hầu hết các chỉ tiêu nghị quyết Đoàn đề ra đều đạt và vượt.

Công tác tuyên truyền, giáo dục về chính trị tư tưởng, lịch sử đấu tranh cách mạng của Đảng, của Đoàn, Hội, Đội với truyền thống anh hùng dân tộc ta, về đạo đức, lối sống được các cấp bộ Đoàn tập trung tổ chức thực hiện đã mang đến cho thanh niên nhiều cảm hứng được cống hiến, được làm việc có ích và là dấu ấn rõ rệt thu hút thanh niên tham gia các hoạt động của Đoàn. Thông qua 2 phong trào lớn là: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, với những hoạt động thường xuyên như: Tuyên truyền pháp luật, an toàn giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, sinh hoạt thiếu nhi, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; giao lưu, kết nghĩa, chung tay góp sức giúp đỡ đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, các chiến sĩ làm việc ở nơi biên cương hải đảo của Tổ quốc, sửa chữa nhà cho người nghèo, xây dựng cầu nông thôn... Với việc thực hiện 33 công trình thanh niên, 117 phần việc thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã phát huy tốt hơn vai trò xung kích trên các mặt trận tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chung sức vì cuộc sống cộng đồng, qua đó đã tạo môi trường, điều kiện cho đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, thể hiện hoài bão và đóng góp vào sự phát triển của thị xã Bình Long.

Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng, xây dựng Đoàn, Hội, Đội vững mạnh có bước phát triển về chất lượng. Tổ chức Đoàn đã thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ, chức năng là đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thanh niên và tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong nhiệm kỳ qua đã có 492 đoàn viên được các cấp ủy Đảng bồi dưỡng, trong đó có 313 đoàn viên đã vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Phát huy những kết quả đạt được, bám sát sự chỉ đạo của Thị ủy, Tỉnh Đoàn, thời gian tới Thị Đoàn tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên hình thành những phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ, đoàn viên, thanh niên theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII nhằm khơi dậy và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, khả năng sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Nghị quyết của Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện hiệu quả 2 phong trào lớn của Đoàn và cuộc vận động “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Thực hiện các công trình, phần việc thanh niên bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới. Giúp đỡ và tạo điều kiện cho mọi đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp phát triển vươn lên, trở thành những tấm gương điển hình tiêu biểu trong công tác và cuộc sống, đại diện cho ý chí và khát vọng lớn lao của thanh niên. Đặc biệt là thực hiện cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời đại mới” Thị Đoàn xác định phải gắn với quy tắc ứng xử và phong trào “Người Bình Long nói lời hay, làm việc tốt”  bằng nhiều mô hình hay, hấp dẫn, làm sao phải xây dựng được giá trị hình mẫu thanh niên Bình Long thời đại mới có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Ý thức được vị thế của mình, tuổi trẻ Bình Long nguyện thề không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, ra sức phấn đấu, cống hiến sức lực và trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Bình Long giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Tuấn Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây