UBMTTQVN phường Phú Đức tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận

Thứ ba - 17/07/2012 14:01 3.124 0

UBMTTQVN phường Phú Đức tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận

Sáng ngày 13 tháng 06 năm 2012 tại hội trường UBND, UBMTTQVN phường tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận và hoạt động thanh tra nhân dân 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.
Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận thường xuyên cùng với HĐND-UBND phường xây dựng và nâng cao hiệu quả việc thực hiện quy chế phối hợp ba bên. Tham gia đầy đủ các kỳ họp liên tịch của HĐND-UBND, có ý kiến đóng góp đối với chương trình phát triển kinh tế, văn hoá xã hội liên quan đến các tầng lớp nhân dân; Phối hợp tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời đã phối hợp với Công an và các ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức các buổi sinh hoạt, tuyên truyền đến nhân dân và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, qua công tác tuyên truyền đã nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong các tầng lớp nhân dân. Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, tuyên truyền vận động nhân dân, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc, tổ chức phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2012, phối hợp triển khai thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH”, các phong trào hành động cách mạng ở địa phương và các phong trào thi đua yêu nước, công tác tuyên truyền thực hiện chương trình mục tiêu 5 giảm của tỉnh (giảm tội phạm ma tuý, mại dâm, tai nạn giao thông và HIV/AIDS), công tác vận động tuyển quân và chính sách hậu phương quân đội, công tác chăm lo sự nghiệp giáo dục, y tế và dân số kế hoạch hoá gia đình. Đạt được những kết quả trên trước hết là tinh thần đoàn kết, phấn đấu của đông đảo các tầng lớp nhân dân, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ phường Phú Đức, sự hướng dẫn chỉ đạo của UBMTTQVN thị xã, sự quan tâm của các chi uỷ, chi bộ, sự phối hợp tạo điều kiện của UBND và các tổ chức thành viên.

Ban Thanh tra nhân dân phường Phú Đức trong 6 tháng đầu năm đã duy trì thực hiện tốt công tác giám sát đúng theo chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của mình nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp của công dân, góp phần xây dựng, củng cố chính quyền cơ sở trong sạch, vững mạnh. Duy trì hội nghị giao ban định kỳ hàng quý và đề ra kế hoạch của các quý tiếp theo. Phân công trách nhiệm cụ thể từng đồng chí, đồng chí trưởng ban phụ trách chung và chịu trách nhiệm trước TT UBMTTQVN phường về hoạt động của Ban TTND. Trong 6 tháng đầu năm số đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân là 15 trường hợp đã giải quyết 12 đơn, đang xem xét 3 đơn. Ngoài ra, Ban TTND còn bố trí phân công các thành viên tham gia vào công tác giám sát các công trình xây dựng trên địa bàn phường như giám sát xây nhà tình thương, giám sát công trình làm đường nông thôn.

Phát biểu kết luận hội nghị đ/c Nguyễn Đăng Hoàn-Bí thư Đảng uỷ phường đã đánh giá cao kết quả đạt được của UBMTTQ và Ban TTND trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên do nhân sự của mặt trận có nhiều thay đổi vì vậy trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ gặp một số khó khăn. Đồng chí khẳng định cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Dương Thị Huệ.

Dương Thị Huệ

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây