HỘI THI TUYÊN TRUYỀN VIÊN DÂN SỐ KHHGĐ LẦN I NĂM 2012

Thứ sáu - 13/07/2012 15:08 1.329 0
Hưởng ứng ngày dân số thế giới. sáng ngày 11/7, trung tâm dân số KHHGĐ thị xã Bình Long đã tổ chức hội thi tuyên truyền viên dân số KHHGĐ lần I năm 2012. Tham gia hội thi có 30 tuyên truyền viên đến từ 06 xã, phường cùng đông khán giả đến cổ vũ.
 Tại hội thi, các đội phải trải qua ba phần thi gồm: kỹ năng tuyên truyền viên dân số, kiến thức dân số và tài năng. Mỗi phần thi đều có đặc điểm riêng nhằm phát huy khả năng của tuyên truyền viên dân số. Nếu như phần thi kỹ năng là phần thi để mỗi tuyền truyền viên thể hiện những kỹ năng thông qua thơ ca, hò vè thì ở phần thi kiến thức đòi hỏi trình độ hiểu biết của cộng tác viên dân số. Với ba câu hỏi mà BTC đưa ra cho mỗi đội xung quanh các vấn đề về công tác chăm sóc SKSS.  Phần thi thứ ba là phần thi tạo được ấn tượng với khán giả nhất và nhận được sự cỗ vũ nông nhiệt của cổ động viên,  đây là phần thi thể hiện tài năng của TTV dân số bằng hình thức sân khấu hóa thông qua tiểu phẩm kịch nói trong thời gian 12 phút. Qua đó, nhằm chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về DS-KHHGĐ; lợi ích của gia đình ít con, các phương pháp tránh thai hiện đại, cặp vợ chồng có quá đông con, sinh sản nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế, hạnh phúc, môi trường xã hội, ngoài ra, các đội còn thông tin đến người xem nội dung về làm mẹ an toàn, sức khỏe sinh sản vị thành niên, các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hội thi là dịp để mỗi cộng tác viên dân số giao lưu học hỏi thể hiện sức sáng tạo và sự hiểu biết của bản thân. Qua đó, chuyển tải đến người xem những thông điệp hữu ích nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng. Đồng thời, từng bước nâng cao kỹ năng của những tuyên truyền viên.

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đơn vị phường Hưng Chiến, nhì đơn vị xã Thanh Phú, giải ba thuộc về đơn vị xã Thanh Lương. Ngoài ra, thông qua hội thi BTC sẽ lựa chọn những đơn vị xuất sắc tham gia liên hoan tuyên viên dân số cấp Tỉnh được tổ chức trong thời gian tới.

BTC trao giải cho các đơn vị Ảnh: Hoài Thi.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây