ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU BIỂU DƯƠNG GIA ĐÌNH HIẾU HỌC PHƯỜNG HƯNG CHIẾN NĂM 2012

Thứ hai - 06/08/2012 13:45 1.122 0

Nhằm tuyên dương khen thưởng những tập thể, cá nhân gia đình hiếu học và đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng một xã hội học tập. Ngày 2-8-2012, hội khuyến học phường Hưng Chiến tổ chức đại hội đại biểu, biểu dương gia đình hiếu học năm 2012. Về dự có bà Nông Thị Giới, PCT hội khuyến học thị xã, cùng các ông bà đại diện lãnh đạo Đảng uỷ- UBND-HĐND-UBMTTQ, các cơ quan đoàn thể phường, các ông bà là bí thư, trưởng phó 11 khu phố, ấp sóc, các ông bà là trưởng phó ban khuyến học, các cá nhân tiêu biểu trong phong trào khuyến học khuyến tài.

Từ báo cáo phong trào thi đua đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “ Gia đình hiếu học”, “ dòng họ hiếu hiếu học” của  Hội khuyến học phường Hưng Chiến năm học 2011-2012 cho biết: hiện Hội khuyến học phường Hưng Chiến có 1.940 hội viên. Nhận thức gia đình là trường học đầu tiên và là trường học suốt đời của mọi người. BCH Hội khuyến học phường Hưng Chiến đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn bạc, cụ thể hoá các tiêu chi GĐHH của hội khuyến học thị xã cho phù hợp tình hình thực tế địa phương và triển khai đến các khu phố, ấp sóc. Nhiều GĐHH xuất thân từ nông dân, nghèo khó nhưng vẫn quyết tâm vượt lên hoàn cảnh tạo điều kiện cho các con ăn học thành đạt. Như già đình ông Điểu Cây KP Bình Tây có 3 con chăm ngoan học giỏi; anh Điểu Ghi ở ấp Bình Ninh, Điểu Chương KP Đông Phất gương mẫu vận động con em đồng bào dân tộc ra lớp, từ nhận thức đúng tầm quan trọng của việc học nên gia đình hai anh các con đều là học sinh khá.

Để cổ vũ cho phong trào khuyến học của phương, đã có rất nhiều nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí khen thưởng, trao những suất học bổng đầy nghĩa tình, đầy tính tương thân tương ái cho những học sinh giỏi, học sinh nghèo, học sinh hiếu học. Đặc biệt như cụ bà Đoàn Thị Lan  KP Xa Cam I dù tuổi đã già, sức yếu nhưng hàng năm cụ vẫn dành 20 triệu đồng để trao 16 suất học bổng cho những em học sinh nghèo của phường, 10 triệu đồng để đi thăm tặng quà cho những trẻ mồ côi trên địa bàn thị xã. Hình ảnh của cụ luôn luôn in đậm trong tâm trí các em học sinh.

 Năm học 2011-2012 hội khuyến học phường, các chi hội khuyến học ở các khu phố ấp đã vận động ủng hộ quỹ khuyến học gồm sách vở, bút viết, đồ đồng phục học có giá trị gần 30 triệu đồng.  Hội khuyến học phường và các chi hội đã trao tặng 450 suất  quà cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 27 suất học bổng …. Mỗi khu phố, ấp sóc có cách gây dựng quỹ hội có khác nhau: Khu phố Hưng Thịnh mỗi hội viên tự nguyện đóng 20 ngàn đồng để đầu năm học trao 50 phần quà cho học sinh với giá trị 2,6 triệu đồng. Chi hội CCB khu phố Hưng Phú có 16 hội viên mỗi hội viên tự nguyện đóng quỹ hội mỗi tháng 5 ngàn đồng. Hàng năm cứ nhân dịp ngày kỷ niệm thương binh liệt sĩ 27-7 chi hội trao quà cho con em hội viên đang đi học.

 3 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học được tuyên dương khen thưởng tại đại hội chính là những tấm gương điển hình trong phong trào thi đua, tạo nền tảng cho phong trào khuyến học của phường. Sự thành công của đại hội là đã bầu ra được 10 đại biểu ưu tú nhất trong phong trào khuyến học của phường để đi dự đại hội đại biểu biểu dương các GĐHH của thị xã Bình Long  vào quý IV năm 2012.

 Nhân dịp này 13 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng và quà, mỗi suất gồm 300 ngàn đồng, 10 quyển vở, một bộ đồ đồng phục học sinh, 5 học sinh nghèo được tịnh Xá Ngọc Bình phường Phú Thịnh trao học bổng mỗi suất 600 ngàn đồng. Cũng tại đại hội, để cổ vũ cho phong trào khuyến học của phương các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trên địa bàn phường đã đóng góp cho quỹ hội dưới nhiều hình thức như: Tiền mặt, sách vở, thíêt bị học tập, đồ đồng phục học sinh, để hội trao tặng cho các em học sinh nghèo, học sinh khó khăn nhân dịp bước vào năm học mới 2012-2013.

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây