HỘI CỰU TNXP THỊ XÃ BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI THI TIẾNG HÁT THỜI HOA LỬA LẦN THỨ I NĂM 2012

Thứ hai - 30/07/2012 13:51 991 0
Nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng hội cựu TNXP, ngày 16-7 hội cựu TNXP Thị xã Bình Long tổ chức hội thi tiếng hát “ Thời hoa lửa” lần thứ I năm 2012.
 Tham gia hội thị có trên 70 diễn viễn là những hội viên hội cựu TNXP của  6 đơn vị xã - phường trên địa bàn TX Bình Long. Đồng chí Nguyễn Quang xảo CT Hội Cựu TNXP Thị xã Bình Long cho biết: Chủ đề tiếng hát một thời hoa lửa là muốn gợi là một thời kỳ hào hùng của lực lương TNXP trên mặt trận giao thông vận tải”.

Bước vào hội thi mỗi đơn vị phải trải qua các phần thi: Thi hát đơn ca,song ca, hợp ca, múa hoặc hát múa minh họa, 20 bài hát tham dự hội thi có nội dung ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc trong những năm kháng chiến chống Mỹ - Ngụy, ca ngượi tình yêu đôi lứa  trên đường Trường Sơn  

Diễn viên tuy nghiệp dư những vẫn có nhiều tiết mục nổi trội, mang tính nghệ thuật cao. Hội thi là sự tái hiện lại trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Hình ảnh những nam nữ TNXP ở độ tuổi 18 đôi mươi không sợ bom rơi đạn lạc ngày đêm bám đường bảo đám thông tuyến nay đã ngoài 60. Giọng hát đã yếu đi nhưng cái tinh thần “ Tiếng hát át tiếng bom” của TNXP vẫn còn nguyên vẹn trong họ như ngày nào.

Đến với hội thi mỗi diên viên, cổ động viên đều có chung môt tâm trạng vui tươi phấn khởi. Vui vì được cất tiếng hát hát những bài ca đã đi cùng năm tháng, phấn khởi vì gặp lại đồng đội. Hội thi cũng là dịp để các đơn vị trao đổi học hỏi nhau về tổ chức công tác hội, về gây dựng phong trào văn hóa văn nghệ. 

Hội thi tiếng hát “ Thời hoa lửa” lần thứ I năm 2012 kết thúc với những giải nhất nhì ba đã được trao cho từng thể loại thi. Về giải toàn đoàn cũng đã được trao cho các đơn vị xuất sắc nhất. Giải I hội Cựu TNXP phường Phú Đức, giải nhì hội Cựu TNXP phường An Lộc ( không có giải nhi II ) và 3 giải khuyến khích trao cho  ba đơn vị: hội Cựu TNXP xã thanh Lương, Thanh Phú và phường Hưng Chiến.

 
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Văn Dũng.

 

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây