ĐƯỢC ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC GẶP MẶT TUYÊN DƯƠNG

Thứ ba - 10/07/2012 14:48 978 0
Cái nóng oi bức của mùa hè không làm giảm được cảm xúc của em Dương Thị Hồng Thi – học sinh lớp 8A trường THCS Thanh Phú, thị xã Bình Long khi lần đầu tiên em đến Hà Nội. THI là 1 trong 5 học sinh đại diên cho trên 100 ngàn học sinh của tỉnh Bình Phước được tham gia chương trình “Gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” ngày 31/5/2012 của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam được lãnh đạo Đảng và nhà nước tuyên dương gặp mặt.

Ngược dòng thời gian, tại xã Thanh Phú có một gia đình nghèo, bố mẹ đều là nông dân chân lấm tay bùn, ngày qua ngày lao động vất vả trên mảnh rẫy nhỏ. Căn bệnh hiểm nghèo của Cha không vượt qua được, em Dương Thị Hồng Thi đã trở thành mồ côi cha lúc 4 tuổi,  gia đình chỉ còn lại Mẹ và em trai 2 tuổi, sự ra đi của Cha làm cho mẹ suy sụp hoàn toàn, và từ đó mẹ mắc căn bệnh thần kinh suốt ngày nghĩ vẫn vơ, ít nói,  im lặng cả ngày….. Gia đình ông bà nội ngoại 2 bên đều đã qua đời, thương 2 con nhỏ còn thơ dại, mẹ cố gượng dậy đi làm thuê, làm mướn để nuôi con ăn học.

Hằng ngày nhìn các bạn vô tư được bố mẹ quan tâm đưa đón đến trường em luôn chạnh lòng, buồn tủi. Bản thân em luôn suy nghĩ:  Hiện tại vẫn còn nhiều bạn còn khó khăn hơn, kém may mắn hơn mà vẫn vượt qua được.

Xuất phát từ suy nghĩ đó em thấy mình còn nhiều may mắn vì bên cạnh còn có mẹ và em trai. Đặc biệt là tình cảm chân thành đáng quý của thầy cô, bạn bè giúp cho em tiếp thêm sức mạnh và nghị lực.

Trường THCS Thanh Phú trở thành ngôi nhà thứ 2 đã giúp em có những giây phút ấm áp, được che chở trong vòng tay đầy tình thương của thầy cô và bạn bè, đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho em đứng dậy vượt qua những bất hạnh mà không phải ai cũng làm được em luôn tâm niệm “Muốn có tương lai là phải học”.

Bằng tất cả cố gắng vươn lên trong học tập những điểm 9, 10 và kết quả học sinh giỏi 8 năm liền là những thang thuốc bổ đem lại nụ cười trên khuôn mặt của mẹ.

Cuối tháng 5 năm 2012 em được vinh dự là 1 trong 5 học sinh đại diện học sinh tỉnh Bình Phước tham dự Chương trình gặp mặt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt , được Đảng và nhà nước tuyên dương gặp mặt tại Hà Nội của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Những kết quả có được ngày hôm nay là do ý chí biết phấn đấu vươn lên vượt khó, là một quá trình nổ lực phấn đấu của bản thân, trong đó có sự động viên lớn lao của mẹ, của thầy cô và sự tận tình giúp đỡ của chính quyền địa phương và bạn bè. Đặc biệt đối với bản thân em Dương Thị Hồng Thi là phương pháp học tập đúng đắn và lòng kiên trì, ý chí quyết tâm vượt khó.


Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây