Phường An Lộc chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa.

Thứ hai - 30/07/2012 14:21 998 0
Cuộc kháng chiến của dân tộc ta kết thúc đã hơn 37 năm, những vết tích chiến tranh đã được hàn gắn, cuộc sống đang được hồi sinh, đất nước đang hội nhập và ngày càng phát triển.
Phường An Lộc – nơi đã từng là chiến trường ác liệt của kháng chiến chống Mỹ những năm 70 của thế kỷ trước cũng nằm trong quỹ đạo đó. Đảng ủy, UBND phường không ngừng chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những thế hệ cha ông đã hi sinh một phần xương máu, thậm chí hi sinh cả tính mạng của mình để bảo vệ nền độc lập của nước nhà.

Trên địa bàn phường hiện có 167 gia đình hưởng trợ cấp người có công với cách mạng. Công tác chăm sóc các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng trong thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ rệt, luôn tạo mọi điều kiện giúp đỡ, giải quyết chính sách nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng trên.

Đảng ủy, UBND phường chú trọng chỉ đạo công tác tiếp nhận và giải quyết chế độ chính sách một cách kịp thời. Công tác đền ơn đáp nghĩa và công tác bảo trợ xã hội được UBND thị xã Bình Long đánh giá cao. Đảng bộ và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các buổi lễ viếng bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và mộ tập thể lực lượng vũ trang của phường, tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình các đối tượng chính sách vào các ngày lễ, tết.. Tính đến nay, phường đã vận động xây dựng được 03 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí 140.000.000 đồng, tặng 02 sổ tiết kiệm trị giá 2.000.000 đồng, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm thìn trị giá 61.725.000 đồng cho các đối tượng chính sách.

Trong không khí cả nước hướng về kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2012, ngày mà cả đất nước, cả dân tộc ta tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh tính mạng, hoặc một phần thân thể vì nền độc lập của Tổ quốc, vì tự do, hạnh phúc cho nhân dân, sáng ngày 26/7/2012, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN phường An Lộc tổ chức lễ viếng bia tưởng niệm các liệt sĩ và khu mộ tập thể lực lượng vũ trang an ninh An Lộc, đồng thời tổ chức buổi lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2012 tại UBND phường.

Tại lễ viếng, các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN phường, các chiến sĩ công an thị xã Bình Long, đại diện các ban ngành, đoàn thể phường, chi bộ và Ban điều hành các khu phố, ấp, chi hội nữ kháng chiến và đông đảo các đồng chí thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường đã dâng nén hương thành kính, thể hiện sự biết ơn sâu sắc và chân thành đối với các anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập của nước nhà.

Lễ viếng bia tưởng niệm. Ảnh: Đỗ Bằng.

Nhân buổi lễ kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2012, đồng chí Cao Xuân Tuyến – UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bình Long đã trao 14 phần quà tổng trị giá 5.600.000 đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường An Lộc. UBND phường cũng đã trao 136 phần quà với tổng trị giá 14.000.000 đồng cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Miên và các đối tượng chính sách khác, trao giấy chứng nhận và 31 phần quà trị giá 6.200.000 đồng cho các thương bệnh binh đạt danh hiệu “người công dân kiểu mẫu” và “gia đình cách mạng kiểu mẫu”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyến và đồng chí Trần Văn Mi trao giấy chứng nhận, quà cho các đồng chí “Người công dân kiểu mẫu” . Ảnh: Đỗ Bằng.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc – thương binh ¼ đại diện các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh trên địa bàn phường phát biểu “chúng tôi rất biết ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân địa phương, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đã có nhiều cố gắng, ban hành nhiều chính sách đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, trợ cấp thường xuyên, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ thờ cúng liệt sỹ, xây dựng tu sửa và tổ chức viếng bia tưởng niệm liệt sĩ nhân các ngày lễ lớn, nhiều chế độ đãi ngộ về vật chất và tinh thần cho thương binh và gia đình liệt sĩ như: Vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân xây nhà tình nghĩa, tổ chức thăm viếng, tặng quà nhân các ngày lễ, tết, đó là những việc làm thể hiện sự tri ân, nhằm bù đắp một phần đối với những hy sinh mất mát của các gia đình chính sách”.

Đồng chí Trần Văn Mi - Ủy viên BTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu tri ân tới các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường: “Đảng bộ và chính quyền địa phương ghi nhận ý chí đấu tranh bất khuất của các đồng chí trước kẻ thù của dân tộc, biểu dương sự cống hiến của các đồng chí đã có công lao và sự hy sinh lớn vì cuộc sống hôm nay, đồng thời sẽ chú trọng hơn nữa việc nâng cao trách nhiệm đền đáp đối với các liệt sĩ; tiếp tục động viên toàn dân tiến lên hoàn thành mọi nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay cũng như sau này”.

"Uống nước nhớ nguồn" là nét đẹp truyền thống nhân nghĩa của đất nước và nhân dân ta, là tình cảm và trách nhiệm của Ðảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội đối với những cống hiến và hy sinh to lớn của thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Thời gian tới, để tiếp tục thực hiện tốt công tác thương binh - liệt sĩ và chăm sóc người có công với cách mạng, thiết thực "đền ơn đáp nghĩa", thị xã Bình Long nói chung, phường An Lộc nói riêng cần từng bước huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, đa dạng về hình thức, thiết thực và sâu sắc về nội dung, tuyên truyền để hoạt động này trở thành nét đẹp truyền thống của nhân dân, đi sâu vào tâm khảm của mỗi người. Những hoạt động tích cực ấy tạo điều kiện cho các hộ chính sách vươn lên thoát nghèo, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng./.


Đỗ Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây