Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại!

Thứ tư - 23/05/2012 15:19

     Những năm qua, trên địa bàn thị xã Bình Long, phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ. Phường An Lộc là đơn vị điển hình với nhiều thành tích trong công tác nhân đạo này, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường đã có chuyển biến rõ rệt, số đơn vị máu năm sau nhiều hơn năm trước, vượt 50% đơn vị máu.

       Hiến máu tình nguyện là một cuộc vận động được nhiều tầng lớp nhân dân tham gia. Tuy nhiên, để cuộc vận động hiến máu tình nguyện trở thành phong trào trong toàn xã hội và là “trách nhiệm và bổn phận của mỗi người” thì điều quan trọng là phải có một tổ chức vận động hiệu quả. Ngày 18 tháng 01 năm 2010, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thị xã Bình Long, UBND phường An Lộc thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường với mục tiêu cơ bản là tuyên truyền và vận động cán bộ, công chức cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia vào hoạt động hiến máu tình nguyện cứu người.

Năm 2010, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường An Lộc nhận chỉ tiêu trên giao là vận động 60 đơn vị máu, ngay sau khi xây dựng kế hoạch vận động, hiểu được ý nghĩa sâu sắc và tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện đã có 30 cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia. Kết quả đã vận động được 95 đơn vị máu. Từ những nỗ lực hoạt động của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường, thường trực là Hội Chữ thập đỏ phường, cuộc vận động hiến máu tình nguyện đã ngày càng được lan rộng và đạt hiệu quả cao.

Tuy vậy, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện phường An Lộc vẫn luôn nhận thức được rằng tỷ lệ hiến máu nhân đạo trên địa bàn vẫn còn thấp, lượng máu được hiến tặng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người bệnh. Đối tượng tích cực tham gia hiến máu vẫn chủ yếu là một số cán bộ, công chức của phường và một số gia đình thường xuyên hiến máu mỗi đợt vận động. Nhiều người dân, trong đó có nhiều cán bộ, đảng viên, công chức nhà nước vẫn đang đứng ngoài cuộc. Sự thờ ơ như vậy là do nhiều người còn chưa nhận thức đúng ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo và công tác tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo chưa thực sự sâu rộng, chưa đi sâu vào các khu phố nằm cách xa phường cho nên nhiều người chưa biết rằng: Việc hiến tặng một lượng máu trong cơ thể đã không ảnh hưởng đến sức khoẻ mà hơn thế còn là cơ hội để cơ thể sản sinh ra lượng hồng cầu mới dồi dào hơn.

Ngày 06/4/2012, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường đã tổ chức buổi họp mặt nhân ngày toàn dân hiến máu 07/4/2012. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường đã ôn lại nghĩa cử cao đẹp khi tham gia hiến máu tình nguyện, đồng thời kêu gọi, vận động nhân dân tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, biểu dương những cá nhân, gia đình nhiều lần hiến máu. Đặc biệt, Ban chỉ đạo đã vận động thành lập Câu lạc bộ những người thuộc nhóm máu OR+ của phường với 15 thành viên tham gia.

Bà Nguyễn Thị Lan – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ phường, Phó Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường đã biểu dương nghĩa cử cao đẹp của những người tình nguyện tham gia hiến máu, đưa phong trào hiến máu tình nguyện phường phát triển bền vững, đồng thời mong muốn, thời gian tới, các cấp chính quyền và Hội chữ thập đỏ các cấp tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân tham gia hiến máu, thành lập và duy trì hiệu quả hoạt động của các đội tuyên truyền, vận động hiến máu để hiến máu tình nguyện trở thành phong trào mạnh mẽ trong toàn phường. Bà phát biểu: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, để có nhiều hơn nữa niềm hy vọng cho sự sống, ai cũng có thể hiến máu, dù đó là người già hay người trẻ, người nghèo hay người giàu, là nam hay nữ, là bất cứ thành viên nào, hãy hiến máu một lần để có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ, giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu. Và mỗi người hãy hiểu, “Tất cả mọi người trong xã hội đều cần máu vì vậy tất cả mọi người cùng tham gia hiến máu tình nguyện”.

Cũng tại buổi họp mặt, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phường đã tặng quà lưu niệm cho những gia đình nhiều lần tham gia hiến máu. Đảng bộ, chính quyền phường An Lộc ghi nhận như một sự tri ân đến những người đã hiến máu tình nguyện, chia sẻ sự sống của mình với đồng loại./.


Đỗ Bằng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục