LỚP TẬP HUẤN BƠI CỨU ĐUỐI VÀ HỘI THI CỨU ĐUỐI NĂM 2012

Thứ tư - 22/08/2012 14:03 1.049 0
Từ ngày 01/8 đến ngày 8/8 Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Trung tâm văn hóa thể thao thị xã Bình Long tổ chức lớp tâp huấn bơi cứu đuối và hội thi cứu đuối năm 2012. Tham gia có hơn 30 học viến đến từ 10 huyện thị trong tỉnh.
 Tại lớp tập huấn, các học viên được huấn luyện viên của Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh hướng dẫn về một số kỹ thuật bơi như: kỹ thuật bơi trườn sấp, bơi ếch. Giới thiệu kỹ thuật, phương pháp cứu đuối và 06 phương pháp tự giải thoát sự ôm bám của người đuối nước, kỹ thuật sơ cấp cứu người bị đuối nước. Lợi ích của tập luyện bơi lọi, kỹ thuật bơi thực dụng, phương pháp dạy bơi cho người mới học, 12 bài tập cơ bản cho người mới học bơi. Kết thúc lớp tập huấn là hội thi cứu đuối năm 2012. Tại hội thi các học viên đã thi đấu 50m tự do, 50m ếch, 50m ngửa ếch, 50m tự do cứu đuối dìu nạn nhân, tiếp sức 4x50m.

Thông qua lớp tập huấn lần này, nhằm tạo điều kiện giúp các học viên nắm được những kỷ thuật cơ bản cứu đuối. Qua đó, chủ động  kịp thời cứu đuối khi có trường hợp xảy ra cho các trẻ em, người lớn trên địa bàn công tác. Hạn chế các trường hợp đuối nước trên địa bàn tỉnh.

Hoài Thi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây