Hội toàn dân bảo vệ Phường An Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết “Ngày an ninh Tổ quốc”

Thứ sáu - 31/08/2012 12:53 977 0

Hội toàn dân bảo vệ Phường An Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết “Ngày an ninh Tổ quốc”

Chiều ngày 24/8/2012, UBND phường An Lộc đã tổ chức Hội nghị sơ kết “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
Tham dự Hội nghị có Đ/c Minh Sơn Đông- Phó trưởng công an thị xã Bình Long, Đ/c Trần Văn Mi - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường, Đ/c Lê Văn Mạnh- Phó bí thư thường trực Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường, Đ/c Nguyễn Văn Trận- Trưởng công an phường, cùng các Đ/c Bí thư và trưởng các khu phố, ấp, các ban ngành đoàn thể phường và các đ/c tổ trưởng tổ an ninh nhân dân trong toàn phường.
Toàn cảnh hội nghị

 

Đ/c Nguyễn Văn Trận thông qua báo cáo kết quả công tác phòng chống tội phạm và công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2011 và 06 tháng đầu năm 2012.

Trong năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong toàn phường đã có sự phát triển mạnh về bề rộng và chiều sâu, ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm thể hiện rõ nét, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Lực lượng Công an phường với chức năng là lực lượng nòng cốt, thường trực đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền, chỉ đạo, triển khai đôn đốc việc thực hiện có hiệu quả các hoạt động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, trên cơ sở phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân, kết hợp với triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ. 

Lực lượng công an đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các hội, đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống tội phạm, ngăn chặn vô hiệu hóa âm mưu hoạt động phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân. Trong 6 tháng qua, đã tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ” tuyên truyền được 89 đợt với 5.585 lượt người tham dự. Trong đó công an phường đã tổ chức tuyên truyền được 25 lượt với 3.630 lượt người tham dự, UBMTTQVN phường đã tổ chức tuyên truyền được 60 lượt với 1.875 lượt người tham dự, Đoàn thanh niên đã tổ chức tuyên truyền được 4 lượt với 80 lượt người tham dự.

Thông qua các phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, quần chúng nhân dân đã phát hiện và cung cấp cho lực lượng công an 38 tin báo, trong đó có 29 tin báo có giá trị, giúp lực lượng công an làm rõ 06 vụ, bắt 09 đối tượng, thu hồi tài sản gồm 01 xe mô tô và 150.000.000 đồng tiền mặt, vân động nhân dân giao nộp và thu gom được 01 cây M72, 10 quả mìn, lựu đạn còn sốt lại sau chiến tranh, lực lượng công an phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đã cảm hóa, giáo giục được 46 đối tượng hình sự, kinh tế, ma túy và cho làm cam kết không tái phạm.

 

Tại Hội nghị Đ/c Minh Sơn Đông- Phó trưởng công an thị xã Bình Long đánh giá cao những thành tích đạt được, bên cạnh đó cũng cần phải nắm rõ tình hình tội phạm hơn nữa để có các biện pháp ngăn chặn kịp thời, về công tác tuyên truyền thì cần đẩy mạnh hơn nữa để nhân dân hiểu rõ ý nghĩa của phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Cũng tại Hội nghị, có 4 tập thể và 20 cá nhân được UBND phường trao giấy khen trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”./.

Thanh Vũ

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây