Hội thi vẽ tranh chủ đề “ Em yêu màu xanh trái đất”

Thứ sáu - 31/08/2012 13:03 2.059 0

Hội thi vẽ tranh chủ đề “ Em yêu màu xanh trái đất”

Sáng ngày 25/8, Nhà Thiếu Nhi Thị Xã Bình Long đã tổ chức hội thi vẽ tranh với chủ đề “ Em yêu màu xanh trái đất” năm 2012 nhằm giúp các em nhận thức được công tác bảo vệ, giữ gìn môi trường, góp phần bảo vệ màu xanh trái đất.
 Không khí tại hội thi diến ra khá sôi nỗi với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 200 em thiếu nhi các trường toàn thị xã. Hội thi có thu hút sự tham gia của 17 đơn vị trường học với 152 thí sinh tham gia 2 hình thức thi: thi vẽ tranh và thi mô hình đẹp thi theo hai khối Tiểu học và THCS, ở phần thi vẽ tranh, các em thể hiện tài năng, năng khiếu hội họa của mình qua các bức tranh xoay quanh các nội dung theo chủ đề BTC đề ra.
Thành phẩm thi vẽ tranh và thi mô hình đẹp

Và phần thi không kém sự sôi động là phần thi tập thể, phần thi này 4 em thí sinh cùng chung tay, góp sức, tư duy, sáng tạo để thiết kế mô hình bức tranh với kích thước 60cm x 90 cm. Với niềm đam mê của những hoạ sĩ nhí và sự năng động sáng tạo, các em đã hoàn thành phần thi của mình. Mỗi em có một phong cách vẽ tranh riêng của mình nhưng tất cả các bức tranh đều phản ánh nguyên nhân và tình trạng ô nhiễm môi trường trong tình hình hiện nay, các hành động ý thức trong công tác bảo vệ môi trường.

Ông Phan Xuân Vĩnh tặng hoa cho Ban Giám Khảo hội thi.

Kết thúc hội thi, BTC trao giải cho đơn vị có phần thi xuất sắc nhất. Về giải cá nhân khối TH: giải nhất thuộc về em Nguyễn Anh Thư- Trường TH An Lộc B; giải nhất khối THCS: thuộc về em Bùi Thị Hoa- Trường THCS Thanh Lương, về giải tập thể thiết kế mô hình, khối TH: giải nhất Trường TH An Lộc B, nhì Trường TH An Lộc A, giải ba Trường TH Thanh Bình. Khối THCS: giải nhất lớp 8A1 Trường THCS An Lộc, nhì lớp 9A1 Trường THCS An Lộc , giải ba Trường THCS Thanh Lương.

 Hội thi vẽ tranh là dịp để các em thiếu nhi được thể hiện năng khiếu hội họa và nâng cao ý thức của thiếu nhi trong việc bảo vệ môi trường xanh tươi của trái đất. Qua hội thi giúp ban tổ chức phát hiện các em thiếu nhi có năng khiếu và yêu thích bộ môn hội hoạ để rèn luyện, bồi dưỡng kịp thời, góp phần xây dựng bộ môn hội hoạ ngày càng lớn mạnh trên địa bàn thị xã.

Như Quỳnh

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây