UBND phường Phú Đức tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2012-2013

Thứ tư - 22/08/2012 14:10 990 0
Sáng ngày 15 tháng 08 năm 2012 tại hội trường UBND phường, Ban chỉ đạo CMC-PCGD tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”năm học 2012-2013, ông Trương Tùng Lâm-PCT UBND phường Chủ trì hội nghị cùng với các thành viên Ban chỉ đạo “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”.
 Bằng biện pháp tiếp tục thực hiện công tác XMC – PCGDTH đặc biệt là công tác phổ cập GDTH đúng độ tuổi ở tất cả các khu phố, duy trì tốt tỉ lệ chuẩn phổ cập giáo dục THCS, đẩy nhanh tiến độ phổ cập giáo dục bậc trung học cũng như việc huy động số người đã được công nhận biết chữ ra học các lớp sau XMC để chống tái mù. Ban chỉ đạo tham mưu cho UBND phường lập kế hoạch và triển khai thực hiện cuộc vận động “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” tại phường cho sát với thực tế nhằm huy động tối đa số học sinh trong độ tuổi được đến trường học tập.  Các Khu phố tổ chức triển khai rộng rãi đến các tổ an ninh nhân dân, các tổ chức đoàn thể xã hội đến từng hộ gia đình tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức (thông tin đại chúng, băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ…) làm cho toàn xã hội và các bậc cha mẹ học sinh có ý thức, trách nhiệm và nghĩa vụ thực hiện luật PCGD, tạo mọi điều kiện cho trẻ em trong độ tuổi được đến trường.

Các cấp Uỷ Đảng, Chính quyền và ban ngành đoàn thể địa phương quan tâm phối hợp cùng với đội ngũ giáo viên, thành viên ban chỉ đạo điều tra đầy đủ số liệu trẻ em trong độ tuổi đi học ở từng khu phố để có kế hoạch và biện pháp huy động ra lớp đạt tỉ lệ cao nhất, đặc biệt là học sinh người dân tộc thiểu số. Phấn đấu chỉ tiêu vận động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, trẻ 5 tuổi vào học mẫu giáo mầm non đạt từ 98%-100%.

Dương Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây