HỘI THI PHỤ NỮ VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG NĂM 2012

Thứ hai - 27/08/2012 13:18 913 0
 Ngày 22-8 hội LHPN Thị xã tổ chức chương trình trao học bổng từ phong trào thi đua đặc biệt “ Hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo” và nguồn quỹ tiếp bước trẻ em đến trường và hội thi phụ nữ với văn hóa giao thông năm 2012. Về dự chương trình trao học bổng và hội thi có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể Thị xã; các đồng chí đại diện Đảng uỷ, HĐND-UBND các xã-phường. Các đồng chí là Chủ Tịch, phó chủ tịch Hội LHPN các xã phường. Các em học sinh được nhận học bổng, 30 thí sinh và đông đảo cổ động viên 6 xã phường.

Thực hiện kế hoạch số 08/KH-PN ngày 29-2-2012 của ban thường vụ Hội LHPN Tỉnh phát động công trình thi đua đặc biệt “ hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo”, các cấp cơ sở Hội LHPN TX Bình Long đã vận động CNVC-LĐ, cán bộ hội viên, QCPN, các nhà hảo tâm và các mạnh thương quân tích cực hưởng ứng ủng hộ tiền của. Kết quả Hội đã xây dựng và trao tặng ba căn nhà mái ấm tình thương có giá trị 106 triệu 270 ngàn đồng. Trong chương trình trao học bổng, Hội LHPN Thị xã Bình Long đã trao 13 suất học bổng cho các đối tượng học sinh là con em gia đình nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  từ nguồn quỹ phát động phong trào hường về phụ nữ và trẻ em nghèo mỗi suất 1 triệu đông và một phần quà. Trao 36 suất học bổng cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn từ quỹ tiếp bước cho trẻ em đến trường của Thị xã Bình Long. Trong đó có 9 suất dành cho học sinh cấp III mỗi xuất 1,5 triệu đồng; 9 suất cấp II trị giá 1,2 triệu đồng/1 suất; 18 suất cấp 1 trị giá 1 triệu đồng/1suất. Trong đợt phát động thi đua đặc biệt đã suất hiện nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong đợt phát động thi đua. Ghi nhận những công lao trên, UBND Thị xã Bình Long quyết định khen thưởng 11 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo năm 2012.

Hội thiPhụ nữ với văn hoá giao thôngnăm 2012  do hội LHPN Thị xã Bình Long phối hợp với phòng văn hoá & thông tin tổ chức có sự tham gia của 6 đơn vị với  30 thí sinh cùng đông đảo cổ động viên. Hội thi diễn ra gồm bốn phần thi: Thi kiến thức, thi tình huống, thi quan sát nhanh,  và phần thi tiểu phẩm. Phát biểu tại hội thi Chủ tịch hội LHPN Thị xã Bình Long Đặng Thị Sợi cho rằng việc tổ chức hội thi tìm hiểu luật giao thông là việc làm hết sức thiết thực nhằm kìm chế và tiến đến giảm tai nạn giao thông, giảm hành vi vi phạm luật khi tham gia giao thông của CBHV, QCPN. Qua hội thi sẽ là cơ hội giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng hội viên khi tham gia giao thông, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong đời sống xã hội.

Bước vào 3 phần thi kiến thức, thi tình huống, thi quan sát nhanh  42 câu hỏi do BTC đưa ra được gói gọn trong bộ đề thi lý thuyết lấy bằng lái xe gắn máy hạng A1. Nhìn chung, các đội thi đã trả lời đúng và đủ ý theo đáp án của ban tổ chức.  

Ở phần thi tiểu phẩm với chủ để “ Văn hoá giao thông”. Mỗi đội thi đã đưa những hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ diễn ra hàng ngày như: buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, đi xe gắn máy chở quá khổ, quá tải; điều khiển xe trong tình trạng say rựơu thành những tiểu phẩm đưa lên sân khấu biểu diễn để lại cho người xem tính tuyên truyền rất cao.

Kết thúc hội thi giải nhất toàn đoàn đã được trao cho đơn vị phường An Lộc,  giải nhì và ba lần lượt được trao đơn vị phường Phú Đức và xã Thanh Lương. Đối với giải nhất cho từng nội dung thi ban tổ chức đã  trao cho đơn vị phường Phú Đức nhất về thi quan sát nhanh, thi tiểu phẩm; phường An Lộc nhất sử lý tình huống, phường Hưng Chiến nhất thi trắc nghiệm .

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây