Nuôi heo bằng chế phẩm sinh học bước đầu có kết quả

Thứ hai - 01/08/2016 09:04 864 0
Thực hiện hợp đồng bao tiêu toàn bộ sản phẩm thịt heo có sử dụng chế phẩm Probiotic do Công ty mình sản xuất, vừa qua (26-7) Công ty cổ phần vi sinh Thiên Nông thu mua 3 con heo thịt (320 kg) của hộ ông Dương Hữu Đảng là thành viên Câu lạc bộ (CLB) chăn nuôi heo xã Thanh Lương thị xã Bình Long với giá 45 ngàn đồng/kg thể trọng, so với giá thị trường cao hơn 2 ngàn đồng. Về phía hộ ông Đảng chịu trách nhiệm kêu thợ mổ và đóng thùng gửi xe đông lạnh chuyển về Thành phố (Chi phí phát sinh này Công ty sẽ hoàn toàn chi trả ).

CLB chăn nuôi heo xã Thanh Lương có 12 thành viên, chăn nuôi gần 300 heo nái và hơn 5.000 heo thịt mỗi năm. Để ổn định và phát triển bền vững, CLB đã ứng dụng chế phẩm sinh học Probiotic của Công ty cổ phần vi sinh Thiên Nông có trụ sở tại quận 1, thành phố Hồ Chí Minh vào thức ăn cho heo. Chế phẩm sinh học Probiotic pha vào nước cho heo uống từ khi tách đàn đến xuất chuồng là 1 lít/1 con.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất Chế phẩm sinh học Probiotic pha vào nước cho heo uống nhằm bổ sung vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa của gia súc, gia cầm, giúp giảm chi phí thức ăn, giảm mùi hôi chuồng trại, tăng chất lượng thịt và tăng sức đề kháng.

Hiện nay 12 thành viên đã sử dụng trên 500 lít chế phẩm này và cho biết giảm mùi hôi chuồng trại rất đáng kể. Còn những thông tin rút ngắn chăn nuôi xuống 20 ngày in trên bao bì sản phẩm thì vẫn cần có thời gian để kiểm chứng; vì cần phải nuôi qua nhiều lứa heo dùng chế phẩm Probiotic và ghi chép cẩn thận để có số liệu chính xác, cụ thể hơn.

Dùng chế phẩm sinh học Probiotic giảm được mùi hôi, đây là tín hiệu vui giúp người chăn nuôi ở Thanh Lương có thêm một giải pháp mới giải quyết vần đề ô nhiễm môi trường, an tâm  đầu tư phát triển nghề nuôi heo ổn định và bền vững.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây