BÌNH LONG TỔ CHỨC HỘI THI “NHÀ NÔNG ĐUA TÀI” NĂM 2016

Thứ năm - 18/08/2016 11:13 743 0
Để chuẩn bị cho hội thi “Kiến thức nhà nông” tỉnh Bình Phước năm 2016 diễn ra vào tháng 9 tới, ngày 15/8/2016 Hội Nông dân thị xã đã tổ chức hội thi “Nhà nông đua tài” năm 2016 cho cán bộ Hội và hộ viên nông dân ở tất cả các xã, phường.

BCT trao giải trong Hội thi

Nội dung thi gồm 4 vòng.

- Vòng 1: Lời chào nhà nông

Các đội tự giới thiệu tên, sở thích các thành viên bằng các hình thức thơ ca, hò vè…. Thời gian cho mỗi đội ở vòng 1 là 5 phút, số điểm tối đa là 30 điểm.

- Vòng 2: Cùng nhau giải đáp.

Các đội bốc thăm gói đề thi, mỗi gói gồm 3 câu hỏi về khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; về tổ chức, hoạt động của Hội; về xây dựng nông thôn mới.

- Vòng 3: Nhà nông tranh tài.

Đây là phần thi thể hiện tài năng, sở trường của cá nhân hoặc đồng đội bằng các hình thức tiểu phẩm, kịch, hát, múa …, với chủ đề liên quan đến nông nghiệp – nông dân – nông thôn và công tác xây dựng, phát triển Hội.

Thời gian cho mỗi đội ở mỗi vòng là 6 phút, số điểm tối đa cho mỗi vòng là 30 điểm.

Vòng 4: Đua nhau về đích

Mỗi đội cử 01 thành viên trả lời câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm; có tổng cộng 18 câu hỏi liên quan đến vấn đề nông nghiệp. Trả lời đúng được 01 điểm, trả lời sai không có điểm.

Cuộc thi diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng và đầy kịch tính mang đậm bản chất của người nông dân Việt Nam.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội xã Thanh Phú; 01 giải nhì cho đội phường Phú Thịnh, 01 giải 3 cho đội phường An Lộc; 03 giải khuyến khích cho đội xã Thanh Lương, phường Hưng Chiến và phường Phú Đức.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền sâu rộng các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các nhiệm vụ trọng tâm về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Hội thi là sân chơi thiết thực và bổ ích, giúp cho người nông dân được gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; có thêm kiến thức khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất, nhằm đạt hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập. Qua đó, các hội viên, nông dân cũng thấy được nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân phải làm gì để đóng góp vào công tác xây dựng, phát triển Hội và phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây