Tư vấn hỗ trợ chăm sóc cây hồ tiêu tại xã Thanh Phú

Thứ tư - 07/12/2016 09:45 645 0
Nhằm giúp cho những hội viên nông dân trồng hồ tiêu trên địa phương hiểu biết chính xác, toàn diện hơn về sự phát triển của cây, đồng thời biết về các quá trình gây hại của các loại bệnh hay gặp phải tàn phá cây từ đó bà con  sẽ có các phương pháp phòng và trị bệnh hiệu quả cho cây; ngày 16/11 Công ty Dona – Techno tư vấn hỗ trợ chăm sóc cây hồ tiêu cho 80 hội viên nông dân xã Thanh Phú.
Toàn cảnh buổi tập huấn

Với những vườn tiêu ở Thanh Phú hiện nay, bà con thường gặp một số bệnh trên cây tiêu: Nấm trắng, thối gốc, thối rễ làm cho cây chết từ từ trong khi các dấu hiệu bệnh rất khó nhận biết, các bệnh đó khi phát tán thì lại rất khó chữa.

Theo ông Nguyễn Phú Cường – GĐ. Công ty Dona – Techno lưu ý bà con cần quan tâm đến đất trồng tiêu, đất trồng phải tơi xốp, cung cấp đủ chất dinh dưỡng, loại bỏ các mầm bệnh trong đất để tránh lây sang rễ tiêu khi tiêu hút chất dinh dưỡng. Khi cây mắc bệnh chết nhanh chết chậm, bà con nên sử dụng thuốc Agi-fos 400 kết hợp với phun tưới đều tán lá, sục vào rễ nồng độ 1%, phun 03 lần liên tiếp, mỗi lần cách nhau 15 ngày, trong đó phương pháp sục vào rễ là yếu tố quyết định trong phòng trị bệnh, chống lại các tác nhân gây hại cho cây như nấm bệnh, tuyến trùng, ngộ độc đất..

Khi bà con làm đúng như quy trình, đối với bệnh chết nhanh cây sẽ phục hồi sau 45 ngày, riêng đối bệnh vàng lá thối rễ, thời gian là 60 ngày.

 Trong buổi hội thảo, các kỹ sư bộ phận kỹ thuật công ty đã nhiệt tình trao đổi chia sẻ kinh nghiệm với bà con. Đối với những trường hợp đặc biêt nhân viên công ty sẽ xuống tận vườn  hộ dân để thực tế khảo sát, đưa ra các phương pháp thiết thực điều trị.

                                                                          Hoàng Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây