TẬP HUẤN KỸ THUẬT CHĂN NUÔI HEO CHO TỔ HỢP TÁC NUÔI HEO THÀNH ĐẠT

Thứ năm - 23/02/2017 09:15

Ngày 16/2/2017, Tại hội trường ấp Thanh Hà, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, Trạm Khuyến nông thị xã kết hợp với Công ty CP sản xuất thức ăn gia súc GreenFeed (5 Sao) tổ chức buổi tập huấn, hội thảo quy trình kỹ thuật chăn nuôi heo cho 40 hội viên nuôi heo của tổ hợp tác chăn nuôi heo Thành Đạt và các hộ lân cận có nhu cầu.

Các hội viên tổ hợp tác tham gia buổi tập huấn

Do trong thời gian vừa qua, giá heo liên tục giảm mạnh một cách bất thường, nhất là thời gian Tết Nguyên đán 2017 làm cho nhiều hộ chăn nuôi bị thua lỗ nặng. Chính vì vậy, buổi hội thảo đã kịp thời đem đến cho bà con chăn nuôi một số thông tin về thị trường giá cả; quy trình kỹ thuật chăn nuôi heo an toàn sinh học; quy trình nuôi heo nái từ hậu bị đến khi phối giống, sinh sản và chăm sóc heo con; quy trình chích ngừa vác xin, một số cách phòng trị bệnh cho heo nái, heo con đặc biệt là bệnh tiêu chảy cấp trên heo; sử dụng men vi sinh để nâng cao sức đề kháng cho heo….. Ngoài ra còn thông tin cho bà con chăn nuôi một số những hành vi nghiêm cấm trong chăn nuôi của Luật thú y năm 2015 ( Điều 13) và một số chính sách khuyến mãi đầu năm của công ty GreenFeed.

Buổi hội thảo đã được người chăn nuôi đánh giá cao, giúp cho họ có định hướng, kế hoạch nuôi heo một cách cụ thể, rõ ràng, không chạy theo giá cả, áp dụng các biện pháp kỹ thuật một cách đồng bộ để giảm giá thành, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập. Giúp cho họ tin tưởng và tiếp tục với nghề một cách ổn định.

Nguyễn Thị Hạnh 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Danh mục