CHUYẾN HỌC TẬP KINH NGHIỆM HIỆU QUẢ, Ý NGHĨA CỦA NÔNG DÂN THỊ XÃ BÌNH LONG

Thứ ba - 01/03/2016 10:09 802 0
Nhằm có thêm kinh nghiệm, kiến thức, ứng dụng khoa học công nghệ mới để phát triển chăn nuôi ổn định, bền vững và có hiệu quả. Ngày 23/02/2016 Trạm Khuyến nông thị xã Bình Long đã tổ chức cho gần 30 hộ nông dân của thị xã Bình Long tham gia chuyến học tập kinh nghiệm tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang.

Tham dự chuyến đi có cán bộ Trạm Khuyến nông thị xã, khuyến nông viên các xã, phường, Chủ tịch Hội nông dân xã Thanh Lương, phường An Lộc, các hộ chăn nuôi gà của CLB, tổ hợp tác nuôi gà xã Thanh Lương, CLB nuôi heo phường Hưng Chiến và các hộ chăn nuôi gia súc gia cầm khác có nhu cầu ở tất cả các xã, phường trong thị xã.

Nội dung buổi học tập kinh nghiệm bao gồm:

1/ Các loại máy nông nghiệp ứng dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và cách sử dụng như: Máy băm cỏ, máy ép viên, máy trộn thức ăn chăn nuôi. Đặc biệt là máy băm nghiền đa năng. Một sản phẩm mới vừa có tác dụng băm nhỏ các loại cỏ voi, cỏ xả, rơm rạ, cây bắp,.. vừa có tác dụng nghiền nhỏ, nhuyễn các loại hạt ngũ cốc khô như bắp, mì lát, lúa gạo, đậu tương, cua ốc, cá cây chuối rau bèo…

2/ Các chế phẩm sinh học EM: Đây là những vi sinh vật hữu hiệu có nhiều tác dụng trong việc ủ phân hữu cơ, ủ cá làm phân bón, chế biến phân bón lá, thuốc trừ sâu sinh học, bảo quản nông sản, xử lý đất, xử lý môi trường nước ô nhiễm, pha trộn dùng làm thức ăn, nước uống cho vật nuôi để tăng sức đề kháng, phòng trị bệnh đường ruột, cải tạo đáy ao, nước ao nuôi cá. Các chế phẩm này không gây độc hại cho cây trồng, vật nuôi và con người. Đặc biệt là cải tạo giúp môi trường trong lành cân bằng hệ sinh thái.

3/. Cách tổ chức, quản lý, điều hành hợp tác xã kiểu mới theo chuỗi giá trị, kỹ thuật chăn nuôi gà VietGAHP của Hợp tác xã chăn nuôi và thủy sản Gò Công, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Những hình ảnh trong chuyến học tập kinh nghiệm

Qua chuyến học tập kinh nghiệm, những gì mắt thấy tai nghe được bà con tâm đắc và đánh giá rất cao. Đây là những nội dung mới, thiết thực, hữu ích, phù hợp có thể áp dụng rộng rãi trong chăn nuôi, giúp người chăn nuôi giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Nhất là cách thức, phương pháp, kinh nghiệm tổ chức, quản lý, điều hành của hợp tác xã chăn nuôi và thủy sản Gò Công mà Bình Long chưa làm được, cần phải học tập.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây