BÌNH LONG TỔ CHỨC TẬP HUẤN: KỸ THUẬT CHĂN NUÔI HEO

Thứ bảy - 26/09/2015 10:55 990 0
Trước tình hình thời tiết chuyển mùa, nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra, đồng thời giá heo thịt, gà thịt thả vườn có chiều hướng giảm mạnh khác hẳn với cùng kỳ các năm trước do ảnh hưởng của các thông tin khách quan. Nhằm mục đích hạn chế dịch bệnh, hạ giá thành, nâng cao năng xuất, chất lượng, giá trị sản phẩm để duy trì và tiếp tục phát triển ổn định nghề chăn nuôi nói chung và chăn nuôi heo nói riêng tại Thị xã Bình Long, Trạm Khuyến nông thị xã đã phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng các xã phường Thanh Phú, Phú Thịnh, An Lộc, Hưng Chiến tổ chức đợt tập huấn kỹ thuật nuôi và phòng trị bệnh cho heo cho gần 150 bà con nông dân nuôi heo có nhu cầu.

Hình ảnh bà con nông dân chăn nuôi heo tham gia buổi tập huấn

Nội dung tập huấn tập trung chủ yếu một số vấn đề sau:

1-    Một số bệnh thường gặp trên heo và cách phòng trị bệnh.

2-    Cách sử dụng và bảo quản vác xin.

3-    Một số tiến bộ kỹ thuật trong chăn nuôi heo như: Các loại giống heo hiệu quả, cách chọn giống heo, chuồng lồng cho heo nái đẻ, thời gian cắt răng nanh và cai sữa cho heo con, công dụng và cách sử dụng bột lăng, cốm sữa, bổ sung thức ăn sớm cho heo con,  đặc biệt là cách làm và sử dụng đệm lót sinh học để đảm bảo môi trường chăn nuôi, sử dụng men vi sinh hoạt tính ủ thức ăn, men tiêu hóa BioZeem nhằm hiệu quả sử dụng, hấp thu thức ăn, hạn chế bệnh đường ruột, máy nghiền, trộn, sấy, ép viên thức ăn chăn nuôi gia đình, trang trại vừa và nhỏ v..v.

4-    Thông tin về các chất cấm trong chăn nuôi và một số quy định về bãi bỏ phí, lệ phí thú y trong chăn nuôi.

5-    Giải đáp, tư vấn các thắc mắc, yêu cầu của người chăn nuôi về dịch bệnh, đầu ra, kỹ thuật, thức ăn và những khó khăn mà người chăn nuôi gặp phải.

6-    Việc tổ chức, thành lập các tổ hợp tác, CLB chăn nuôi để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong tình hình mới.

Trước tình hình đầu ra khó khăn, giá cả giảm liên tục, trong khi đó giá thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y vẫn ở mức cao làm ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập của người chăn nuôi. Các nội dung trong đợt tập huấn được bà con chăn nuôi đánh giá rất cao, nó giúp bà con chăn nuôi có thêm nhiều kiến thức bổ ích, cơ bản giải quyết được vấn đề phòng bệnh, nuôi heo đúng kỹ thuật, đồng thời áp dụng triệt để, đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật trong nuôi heo sẽ làm giảm giá thành tới mức tối đa, nâng cao năng suất chất lượng, giá trị sản phẩm. Như vậy thì người chăn nuôi vẫn có lãi, vẫn duy trì ổn định và tiếp tục phát triển nghề nuôi heo một cách bền vững và đạt hiệu quả kinh tế.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây