THỊ XÃ BÌNH LONG TẬP HUẤN KỸ THUẬT NUÔI THÂM CANH CÁ NƯỚC NGỌT

Thứ năm - 11/06/2015 08:11 767 0
Thanh Lương là xã có diện tích mặt nước nuôi cá nước ngọt lớn nhất thị xã Bình Long. Một số hộ có diện tích ao nuôi tới hơn 1 ha. Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế của diện tích mặt nước này không cao do nông dân chỉ chú trọng vào trồng trọt. Để tận dụng và khai thác hết tiềm năng đất đai, điều kiện tự nhiên sẵn có của các hộ gia đình, nhằm tăng thu nhập cho người nông dân, ngày 29/5/2015 Trạm khuyến nông thị xã Bình Long kết hợp với trung tâm thủy sản thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước mở lớp tập huấn “Kỹ thuật nuôi thâm canh cá nước ngọt” cho gần 40 hộ nông dân có diện tích ao hồ của xã Thanh Lương thị xã Bình Long.

Đây là chuyên đề ít được bà con nông dân quan tâm, do vậy nhiều năm nay không tổ chức tập huấn dành cho nuôi trồng thủy sản. Chính vì vậy buổi tập huấn đã đề cập đến nhiều vấn đề cụ thể như cải tạo, chuẩn bị ao nuôi, các loại cá nuôi, mật đọ, tỷ lệ ghép, cách cho ăn, chăm sóc thay nước, cách vận chuyển, thả cá giống, thức ăn cho cá, giới thiệu một số mô hình VAC kết hợp. Trả lời, tư vấn giải đáp một số thắc mắc của bà con nông dân về các vấn đề như: nước ao đục màu nước hến, nước ao xanh rêu, nước ao màu vàng có váng, hiện tượng cá nổi đầu vào buổi sáng …..

Nói chung, qua buổi tập huấn bà con nông dân có thêm rất nhiều kiến thức về nuôi thâm canh cá nước ngọt nhằm tận dụng tối đa nguồn mặt nước ao hồ để tăng thu nhập.

Do Thanh Lương là xã nông thôn mới nên trong tháng 6 năm 2015 Trung tâm thủy sản sẽ hỗ trợ cá giống cho 08 hộ với quy mô 10kg/hộ. Đây là bước đầu và cũng là bước đệm để phát triển nghề nuôi cá ở xã Thanh Lương cả về quy mô và hiệu quả sau này.

Nguyễn Thị Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây