DỊP CUỐI NĂM GÀ THẢ VƯỜN BÌNH LONG HÚT HÀNG – ĐƯỢC GIÁ

Thứ năm - 29/01/2015 22:36 1.378 0
Nếu như các đây một đến hai tháng, gặp bất cứ người nuôi gà nào của xã Thanh Lương thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước (kể cả các thành viên tổ hợp tác, Câu lạc bộ nuôi gà cũng đều lo lắng, đứng ngồi không yên vì giá gà quá thấp. Trung bình chỉ được 54.000đ - 56.000đ/kg mà cũng khó bán. Rất nhiều người chăn nuôi chấp nhận bán, chịu lỗ để giải phóng đàn gà vì trọng lượng đã quá lớn. Thế nhưng khoảng 2 tuần trở lại đây (Từ khoảng 20/11 âm lịch) giá gà từ nhiên đảo chiều, tăng từng ngày và đến nay đã đạt trung bình 70.000đ/kg đối với gà Bình Định, gà Cao Khanh; gà ta, gà mía mua tại trại trung bình 80.000 - 85.000đ/kg. Anh Phan Văn Tuý tổ trưởng tổ hợp tác chăn nuôi gà cho biết: Mặc dù gà bán được giá cao nhưng hàng lại khan hiếm, các thương lái đã tìm và đặt mua hết. Dự báo rằng từ nay đến tết Nguyên đán gà thả vườn ở xã Thanh Lương còn tiếp tục tăng cao và sẽ cháy hàng. Hầu hết các chủ trại chăn nuôi của tổ hợp tác đã ký hợp đồng bán cho công ty ADECO (Công ty Cổ phần TNXP) theo chuỗi giá trị nên lượng gà bán cho thương lái không còn nhiều. Trung bình các hộ có lãi từ 30-35 triệu đ/1000 con gà vào thời điểm hiện nay.

Gà thả vườn ở Thanh Lương chuẩn bị phục vụ thị trường

tết Nguyên Đán 2015

Theo quy luật vào những tháng cuối năm gà thả vườn thường được giá nên người chăn nuôi tính toán và tăng cường tập trung thả giống vào khoảng tháng 6 đến tháng 9 âm lịch. Tuy nhiên năm nay lại khác hẳn, giá gà giảm thấp một cách thê thảm đến cận tết Nguyên đán mới tăng trở lại, do vậy người chăn nuôi trở tay không kịp.

Anh Bùi Văn Thuấn là chủ trang trại nuôi gà và cũng là người thường đi bỏ mối cho một số cơ sở ở TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương cho biết: Hiện nay gà Thanh Lương – Bình Long được giá và ổn định nhất so với các khu vực khác trong vùng.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây