TRỒNG BẮP TRÁI VỤ TĂNG THU NHẬP

Thứ năm - 16/04/2015 14:40 2.074 0
Với đặc thù thời tiết của miền đông nam bộ, người nông dân trồng bắp chỉ có thể xuống giống từ tháng 5 cho đến tháng 9 hàng năm, nhưng nhờ chủ động được nguồn nước chị Thị Hâm, KP Đông Phất, phường Hưng Chiến, TX Bình Long  đã thành công trong việc trồng bắp nếp trái vụ.

Chị Thị Hâm kiểm tra chất lượng trái bắp trước khi gọi lái buôn vào bán

Nắm bắt được nhu cầu thị trường, chị Thị Hâm đã trồng xen bắp nếp trên diện tích gần 1ha trồng cao su 2 năm tuổi. Để đảm bảo bắp bán ra không bị quá già chị xuống giống không cùng lúc mà chia ra thành nhiều đợt mỗi đợt khoảng 1.000m2. Quy trình chăm sóc được chị Thị Hâm Tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất giống. Chị Hâm Lưu ý: Muốn bán được giá người trồng bắp cần chăm sóc kỹ để bắp cho trái đều, bình quân 4 trái cân được 1kg là bán được giá nhất.

Từ khi xuống giống cho đến thu hoạch bắp tươi chỉ mất có 75 đến 80 ngày. Với cự ly trồng 60cmX 20cm, 1.000m2 trồng bắp nếp cho thu hoạch 1,5 tấn bắp tươi. Giá bán bắp tươi tại vườn giao động từ 5 ngàn rưỡi đến 6 ngàn đồng. Trừ mọi chi phí chị Hâm có lãi không dưới 3 triệu đồng.

Vườn bắp của chị Thị Hâm đang trong giai đoạn phát triển 

Với diện tích trồng xen bắp trên diện tích gần 1ha, sau một vụ trồng bắp trái vụ chị Hâm không chỉ có lãi 30 triệu đồng mà cái được hơn là vườn cây cao su cũng được hưởng lợi từ việc bón phân tưới nước cho bắp nên cây phát triển rất xanh tươi. Cũng nhờ trồng bắp chị Hâm chủ động nguồn thức ăn tươi cho đàn Trâu nhà mình gần 20 con.

Từ cách làm hay này của chị; đã hai năm nay người đồng bào dân tộc sê tiêng ấp Đông Phất, phường Hưng Chiến, TX Bình Long  đã học tập và làm theo.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây