BÌNH LONG TẬP HUẤN KỸ THUẬT THỤ TINH NHÂN TẠO KẾT HỢP VỚI THÚ Y CỘNG ĐỒNG NHẰM PHÁT TRIỂN CHĂN NUÔI HEO THEO HƯỚNG VIETGAP TRONG NÔNG HỘ

Thứ sáu - 12/09/2014 22:36 939 0
Để đáp ứng nhu cầu cần thiết của xã hội về sản phẩm nông nghiệp sạch, đặc biệt là sản phẩm chăn nuôi như thịt, trứng, sữa v..v. và an toàn vệ sinh môi trường chăn nuôi. Do vậy Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư Quốc gia phối kết hợp với Trung Tâm Nghiên cứu và Phát triển chăn nuôi heo Bình Thắng thuộc Phân Viện chăn nuôi Nam Bộ tổ chức khoá tập huấn” KỸ THUẬT THỤ TINH NHÂN TẠO KẾT HỢP VỚI THÚ Y CỘNG ĐỒNG NHẰM PHÁT TRIỂN CHĂN NUÔI LỢN THEO HƯỚNG VIETGAP TRONG NÔNG HỘ” cho 20 học viên là các hộ đang nuôi Heo thuộc các xã phường của Thị xã Bình Long tỉnh Bình Phước trong thời gian 05 ngày (từ ngày 26-30/8/2014).

 Nội dung khoá tập huấn bao gồm:

Các học viên tham dự khoá tập huấn

1.Giới thiệu về mạng lưới thú y cộng đồng, Cách thành lập, chức năng nhiệm vụ, nội dung, quy chế hoạt động, quyền lợi, nghĩa vụ của mạng lưới thú y cộng đồng.

2.Chăn nuôi heo áp dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo kết hợp với thú y cộng đồng theo hướng Việt gap trong nông hộ.

Qua 4 ngày học lý thuyết và 01 ngày thực hành thực tế, các học viên đã tiếp thu được rất nhiều nội dung quan trọng áp dụng vào chăn nuôi heo tại gia đình nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu qủa kinh tế, đảm bảo vệ sinh an toàn môi trường chăn nuôi như: Các giống heo cơ bản phù hợp tại Việt Nam, thức ăn cho heo và cách cho ăn, kỹ thuật phối trộn thức ăn, cách xây dựng chuồng trại, chăm sóc nuôi dưỡng heo đực giống, heo nái, heo thịt ở các giai đoạn vụ thể, cách vệ sinh phòng trị bệnh cho heo, một số bệnh thường gặp trên heo, cách sử dụng vác cin, cách chăn nuôi heo theo hướng Việt gap v..v.

Các nội dung của khoá tập huấn rất thiết thực và bổ ích đối với các học viên. Do vậy các học viên tham dự rất đầy đủ, đúng giờ, chú ý lắng nghe, trao đổi thảo luận một cách sôi nổi và hết sức nghiêm túc. Các giảng viên cũng tận tình chuyển tải, giải đáp các thắc mắc và một số kinh nghiệm thực tiễn liên qua đến chăn nuôi heo như: cách sử dụng vác cin, cách chọn và chăm sóc heo nái, cắt đuôi, bấm răng, thiến heo, phối trộn thức ăn, xử lý chất thải v..v làm sao cho có hiệu qủa nhất.

Kết thúc khoá tập huấn, các học viên vẫn mong rằng hàng năm có những lớp tương tự như vậy để họ nắm bắt thêm được những thông tin mới, những tiến bộ về KHKT, những kinh nghiệm thực tế về chăn nuôi heo để họ áp dụng nhằm đạt hiệu qủa kinh tế cao nhất, đảm bảo vệ sinh an toàn dịch bệnh và môi trường chăn nuôi.

Nguyễn Thị Hạnh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây