BÀN GIAO TRÂU GIỐNG CHO ĐỒNG BÀO SÓC PHỐ LỐ

Thứ ba - 26/08/2014 11:01 1.074 0
Vừa qua 19/8/2014,Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Lương, TX Bình Long  tổ chức bàn giao 20 trâu giống cho đồng bào dân tộc sóc Phố Lố xã Thanh Lương (TX.Bình Long) thuộc chương trình mục tiêu quốc gia hỗ trợ vốn cho nông dân phát triển sản xuất xây dựng nông thôn mới. Dự lễ bàn giao trâu giống có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã và 10 hộ dân sóc Phố Lố được chọn tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Bá Tự, PCT. UBND xã Thanh Lương trực tiếp nhận trâu bàn giao lại cho các hộ nhận chăn nuôi 

Để thực hiện tốt chương trình, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với UBND xã Thanh Lương mở lớp tập huấn kỹ thuật về nuôi dưỡng, phòng trừ dịch bệnh, phối giống, trồng cỏ, dự trữ thức ăn, hướng dẫn  các hộ xây dựng chuồng trại theo mẫu đảm bảo vệ sinh môi trường. Với tổng số 20 con trâu cái giống được tuyển chọn kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn; Có lý lịch giống rõ ràng và được tiêm phòng, kiểm dịch đầy đủ các hộ đã tiến hành rút thăm ngẫu nhiên để được nhận 2 con Trâu cái giống. Tại lễ bàn giao, các hộ đã ký cam kết chăm sóc trâu theo đúng kỹ thuật đã được tập huấn. Khi trâu giống sinh sản được một nghé cái chủ dự án sẽ bắt con nghé cái bàn giao cho hộ mới, lúc này con trâu mẹ sẽ thuộc quyền sở hữu của hộ được thực hiện chương trình.

Mô hình bàn giao giống trâu sinh sản nêu trên sẽ giúp bà con được tiếp cận với các tiến bộ kỹ thuật mới, để từ đó từng bước nâng cao số lượng, chất lượng đàn trâu của địa phương, tăng thu nhập cho các hộ dân. Được biết sắp tới Trung tâm khuyến nông Tỉnh sẽ bàn giao tiếp 20 con trâu cái giống cho 10 hộ đồng bào sóc Giếng xã Thanh Lương và 2 con trâu đực giống để 20 hộ thực hiện chương trình chủ động được nguồn giống

Văn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây