TRAO NHÀ TÌNH THƯƠNG CHO HỌC SINH

Thứ năm - 22/12/2016 09:24 520 0
Trong khí trời se se lạnh của những ngày cuối năm 2016,  sáng ngày 09/12/2016 Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục&Đào tạo thị xã Bình Long phối hợp với Chùa Chưởng Phước, Chùa Thanh Phước trao nhà tình thương cho học sinh trường tiểu học Thanh Lương A.
Toàn cảnh buổi trao nhà

Đến dự buổi trao nhà có sự hiện diện của Bà Lê Thị Thanh Lan (Chủ tịch Hội Khuyến học thị xã, nguyên PCT. UBND thị xã); Bà Trần Thị Mỹ Thành (TP. Giáo dục &ĐT thị xã); ông Nguyễn Đăng Khiển (PCT. UBND xã Thanh Lương); Đại đức Thích Chơn Lý (Trưởng Ban trị sự GHPG thị xã – Trụ trì Chùa Chưởng Phước); Đại đức Thích Thiện Hòa (Phó Ban trị sự GHPG - Trụ trì Chùa Thanh Phước); đại diện Ban điều hành ấp Thanh Hòa và thầy Nguyễn Hùng Cường (HT. Trường Tiểu học Thanh Lương A) cùng toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh của nhà trường và gia đình của bà Nguyễn Thị Ngoan.

Em Trần Minh Đức là học sinh lớp 5 trường Tiểu học Thanh Lương A ngụ tại tổ 1 ấp Thanh Hòa - xã Thanh Lương - thị xã Bình Long - tỉnh Bình Phước. Năm 2007 chị của em Đức bị té ao chết lúc đó là học sinh của Trường TH Thanh Lương A, Mẹ em Đức vừa qua đời bởi căn bệnh hiểm nghèo, Ba em Đức bỏ đi. Hiện tại em sống trong sự thương yêu đùm bọc của bà ngoại già 67 tuổi mắc bệnh tâm thần nhẹ trong ngôi nhà của em bà ngoại.

Tháng 10 năm 2016, Hội khuyến học phối hợp cùng Phòng Giáo dục & ĐT xác minh về nhà ở của học sinh do trường tiểu học Thanh Lương A đề nghị xây nhà tình thương cho học sinh. Căn nhà của cha mẹ em Đức chỉ còn nền xi măng, xung quanh lợp bằng tole cũ và nylon những ngày mưa gió đã sụp đổ. Hội khuyến học thị xã Bình Long phối hợp với Phòng GD&ĐT vận động Đại đức Thích Chơn Lý và đại đức Thích Thiện Hòa xây nhà tình thương cho em Trần Minh Đức là học sinh vượt khó học tốt, không có nhà ở.

Căn nhà có diện tích xây dựng 57m2 , kết cấu xây dựng: Tường xây xi măng, mái lợp tole, nền lát gạch, khung cửa sắt bằng kiếng. Tổng kinh phí xây dựng 86.000.000 đồng (trong đó Chùa Chưởng Phước 25 triệu đồng, Hội Khuyến học thị xã 25 triệu đồng, Chùa Thanh Phước 16 triệu đồng, gia đình 20.000.000 đồng).

Phát biểu tại buổi trao nhà Bà Lê Thị Thanh Lan (Chủ tịch Hội khuyến học thị xã, nguyên PCT . UBND thị xã) cảm ơn nhà Chùa đã góp công sức cùng Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục & ĐT thị xã xây tặng ngôi nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở có được một mái ấm. Cảm ơn thầy, cô trường Tiểu học Thanh Lương A đã phát hiện một hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục & ĐT cùng nhà Chùa  giúp cho học sinh có nơi ở kiên cố yên tâm học tập và nhắc nhở gia đình cố gắng gìn giữ ngôi nhà được lâu dài.

Nhân dịp này trường Tiểu học Thanh Lương A  đã trao trao tặng cho em Trần Minh Đức bộ bàn ghế để em có điều kiện học tập tốt hơn.

Nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của gia đình đủ làm ấm lòng mọi người. Tất cả có mặt hôm nay đều mong muốn mang tình yêu thương để làm vơi bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống của gia đình. Nụ cười hồn nhiên, ánh mắt thơ ngây của em Đức sáng lên hòa vào tình yêu thương của mọi người, ánh mắt mất đi tình thương của người mẹ người chị ngày nào nay được bù đắp bởi chiếc cầu nối của Hội Khuyến học và Phòng Giáo dục & ĐT thị xã.

Mùa đông lại về, Hội khuyến học,  Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Bình Long và nhà Chùa đã làm một việc nhỏ, nhưng không nhỏ đối với gia đình em Trần Minh Đức. Trên con đường Quốc lộ 13, bà con trong ấp Thanh Hòa sáng nay đã dành thời gian đến mừng vui cùng gia đình ai nấy đều hân hoan. Chia tay ra về, chúng tôi cảm nhận gió mùa đông se se lạnh nhưng vô cùng ấm áp.

                                                                                     TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây