Ý nghĩa lớn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”Trường Tiểu học An Lộc B

Thứ năm - 23/02/2017 09:40 2.678 0
Trong những năm học qua, phong trào “Kế hoạch nhỏ” tại Liên đội trường Tiểu học An Lộc B, thị xã Bình Long đã được các đội viên trong liên đội tích cực tham gia phong trào. Phong trào đã góp phần giáo dục đội viên, thiếu nhi trong liên đội ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường, sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn…
Các học sinh kiểm đếm số lon trước khi nộp vào kho “kế hoạch nhỏ”

Đã thành như thói quen, qua Tết nguyên đán (tháng 2 dương lịch), các em học sinh Trường Tiểu học An Lộc B thị xã Bình Long lại mang vỏ lon, giấy vụn, sách báo cũ, bìa carton bỏ đi để nộp kế hoạch nhỏ về Liên đội. Có mặt tại buổi nộp kế hoạch nhỏ của các em học sinh của nhà trường mới cảm nhận được không khí háo hức của các em. Do phong trào đã được triển khai nhiều năm nên các bạn trong liên đội ý thức được ý nghĩa của phong trào, qua đó rất tích cực tham gia.

Em Nguyễn Thanh Tuấn – Lớp 51 Trường Tiểu học An Lộc B là một học sinh nộp kế hoạch nhỏ với số lon nhiều nhất 450 lon vui vẻ cho biết: “Con thấy phong trào kế hoạch nhỏ rất là ý nghĩa, qua phong trào cho lớp con góp một ít giúp cho các bạn nghèo được ấm no hơn; để được số lon nhiều như vậy không chỉ thu gom ở gia đình mà con còn lượm những vỏ lon vứt ngoài đường và xin ở nhà bà ngoại”

Là một dũng sỹ kế hoạch nhỏ nhiều năm nay, em Trần Mai Thanh Thảo – Lớp 51 Trường Tiểu học An Lộc B cho biết “Phong trào kế hoạch nhỏ mà liên đội phát động con thấy rất là ý nghĩa và thiết thực, qua phòng trào đã giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường. Khi thầy Tổng phụ trách đội phát động đầu năm học từ lúc đó con đã tích lũy giấy vụn và vỏ lon và đến tháng 2 con đã thu được 150 lon nộp về nhà trường”

“Để có được số lon, giấy vụ, sách báo cũ để nộp kế hoạch nhỏ, ngay khi kết thúc năm học trước, em thường thu dọn lại góc học tập của mình. Công việc này vừa làm cho căn phòng gọn gàng, ngăn nắp, vừa giúp phân loại sách vở. Những cuốn sách, tập vở nào còn sử dụng sẽ được sắp xếp ngay ngắn trên kệ sách, còn những cuốn sách, tập vở cũ, không sử dụng nữa sẽ được em cho vào một chiếc bao đặt ở góc phòng. Không chỉ thu gom số sách vở cũ của mình; ngoài ra em còn xin ông bà, cha mẹ anh chị, sách báo cũ, giấy tờ, bìa carton bỏ đi để dành nộp kế hoạch nhỏ. Ngoài thu lon ở nhà em cũng sang nhà hàng xóm để xin thêm để càng được nhiều lon càng tốt”. Em Nguyễn Ngọc Mai Linh  - Lớp 31 Trường Tiểu học An Lộc B chia sẻ “bí quyết” thu gom kế hoạch nhỏ.

Còn em Bùi Thị Nhật Uyên – Lớp Lớp 51 Trường Tiểu học An Lộc B cho biết: “Để được số lon đúng theo chỉ tiêu của Liên đội từ ngày 23 tết ngoài thu các vỏ lon nhà mình, con đã xuống ngoại để gom lon và dặn nhà hàng xóm để dành lon cho con, đến nay con được 135 vỏ lon nộp về Liên đội”

Anh Trần Văn Dứt – giáo viên tổng phụ trách đội Trường Tiểu học An Lộc B cho biết, “Để phong trào đạt được hiệu quả cao hàng năm cứ vào đầu năm học Liên đội đã triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” đến tất cả chi đội và lớp sao trong Liên đội; bên cạnh đó phối hợp với các thầy cô giáo chủ nhiệm triển khai kế hoạch đến tất cả các phụ huynh học sinh trong cuộc họp phụ huynh đầu năm và cuộc họp giữa kì I, để các bậc phụ huynh học sinh thấy được hiệu quả và ý nghĩa của phong trào, qua đó phụ huynh học sinh rất tích cực nhiệt tình giúp đỡ cho các em có số lon vượt so với chỉ tiêu rất nhiều. Cứ mỗi khi phong trào kết thúc Liên đội sẽ tổ chức tổng kết và khen thưởng cho 5 dũng sỹ có số lon và số giấy vụn cao nhất và 5 tập thể vượt chỉ tiêu mà liên đội đề ra”  .

Các “dũng sĩ kế hoạch nhỏ” của trường TH An Lộc B, TX Bình Long

Phong trào “Kế hoạch nhỏ” được Trường tiểu học An Lộc B triển khai thực hiện từ nhiều năm qua. Với 814 đội viên, năm học này Liên đội thu được khoảng 30.000 vỏ lon. Số tiền bán được từ số vỏ lon Liên đội sẽ trích nộp 40% về Hội đồng đội thị xã để xây dựng các công trình ý nghĩa của Đội, còn 60% dùng để tuyên dương khen thưởng các đội viên có nhiều xuất sắc trong phong trào đội và tặng quà các đội viên, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn tích cực tham gia các phong trào của Liên Đội. Anh Trần Văn Dứt cho biết thêm.

Từ những cuốn tập cũ, vỏ lon, bìa carton…, phong trào kế hoạch nhỏ của của Liên đội trường Tiểu học An Lộc B không chỉ mang tính giáo dục sâu sắc mà còn góp phần thực hiện nhiều công trình, phần việc măng non ý nghĩa. Thông qua hoạt động như thế này sẽ giáo dục cho các em hiểu được những mảnh giấy loại dù nhỏ bé, dù là thứ bỏ đi nhưng nếu gom lại thì sẽ rất có ích và ý nghĩa.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây