Sở Giáo dục - ĐT Bình Phước tháo gỡ một số vướng mắc cho giáo viên trong công tác đánh giá dự giờ

Chủ nhật - 13/11/2016 08:56 648 0
Công văn số 5286/SGDĐT của Sở Giáo dục – ĐT Bình phước về hướng dẫn đánh giá, xếp loại giờ dạy đối với giáo viên cấp THCS và THPT đã tháo gỡ một số vướng mắc cho giáo viên trong công tác đánh giá dự giờ.

Cụ thể theo hướng dẫn của công văn này thì: Trong các đợt thao giảng, dự giờ, kiểm tra chuyên môn, các cấp các đơn vị không đánh giá, xếp loại tiết dạy mà chỉ sử dụng mẫu phiếu dự giờ để theo dõi giờ dạy và nhận xét những ưu điểm, hạn chế để cùng nhau rút kinh nghiệm (Trừ trường hợp giáo viên có nhu cầu được xếp loại). Như vậy, khi dự giờ và đánh giá tiết dạy, giáo viên dự giờ tập trung đánh giá về phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, liên hệ thực tế, đặc biệt là đánh giá hiệu quả hoạt động của học sinh, vai trò tổ chức, kiểm tra, định hướng hoạt động dạy của giáo viên. Qua đó Sở chủ trương khuyến khích việc dự giờ để đánh giá rút kinh nghiệm chứ không xếp loại.

Trước đây, mỗi năm giáo viên phải thao giảng và xếp loại ít nhất là 4 tiết một năm, việc đánh giá thi đua, xếp loại giáo viên dựa trên kết quả xếp loại tiết dạy cũng gây không ít tranh cãi lo lắng và hoang mang cho giáo viên vì mang nhiều yếu tố chủ quan của người dự giờ và xếp loại. Mặc dù đã có ba rem điểm của từng mục nhưng vì yếu tố nể nang hoặc trù dập cá nhân mà người dự giờ cố tình né tránh hoặc áp khung làm cho giáo viên được đánh giá nhiều khi có cảm giác nặng nề khó chịu và đỏ mặt trước đồng nghiệp. Với quy chế mới này, giáo viên sẽ dễ thở hơn trong công tác giảng dạy và đánh giá dự giờ.

Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây