TRƯỜNG TIỂU HỌC AN LỘC A RA MẮT CÂU LẠC BỘ “KHIÊU VŨ THỂ THAO”.

Thứ năm - 24/11/2016 08:07 1.424 0
Sáng ngày 14/11/2016 trong tiết chào cờ đầu tuần Trường tiểu học An Lộc A ra mắt Câu lạc bộ “Khiêu vũ thể thao” tại sân trường tiểu học An Lộc A. Có mặt tại buổi ra mắt Câu lạc bộ “Khiêu vũ thể thao” có Ban giám hiệu, các thầy cô và toàn thể học sinh của trường TH An Lộc A.
CLB khiêu vũ thể thao

Câu lạc bộ “Khiêu vũ thể thao” sinh hoạt hàng tuần vào 3 buổi thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật từ 18g00 đến 20g00 do thầy Nguyễn Văn Hùng và cô Nguyễn Thị Tuyết Vân là giáo viên của trường hướng dẫn. Bước đầu thành lập Câu lạc bộ “Khiêu vũ thể thao” có 60 em học sinh và hơn 10 thầy cô của trường tham gia, lớp học được tổ chức dạy miễn phí.

Hiện nay khiêu vũ thể thao là một môn thể thao được rất nhiều người ưa thích. Bởi lẽ khiêu vũ không chỉ giúp con người vận động toàn thân, đem lại sự dẻo dai, nhanh nhẹn, hoạt bát và khiêu vũ còn giúp tạo ra sự giao lưu gần gũi giữa con người với con người, tạo ra các mối quan hệ giao lưu. Đặc biệt trong giai đoạn hội nhập sâu rộng như hiện nay thì đây quả là một môn thể thao được nhiều người lựa chọn.

Khiêu vũ thể thao hay còn gọi là Dance Sport không chỉ là một môn nghệ thuật giải trí mà nó còn là một cách vận động rất tốt cho học sinh. Không giống như các môn vận động khác chỉ tập luyện cho từng bộ phận, khiêu vũ thể thao sử dụng tới khả năng khéo léo của tất cả các bộ phận trên cơ thể. Dance Sport tập luyện với  kỹ thuật cao kết hợp với sự khéo léo trong từng động tác tăng khả năng vận động cơ thể cho trẻ nhỏ. Các nhóm cơ chân, tay, bụng phát triển đều tạo nên hình thể cân đối. Sự tuần hoàn máu trong cơ thể cũng từ đó mà tốt hơn. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, học khiêu vũ thể thao trong độ tuổi mới phát triển giúp tăng chiều cao hơn khi tập các môn khác.

Trẻ nhỏ rất thích thú với những môn học vận động, nhất là những vận động nhóm hay vận động theo cặp. Dance Sport là bộ môn rất mới với các em, những vận động đó sẽ khiến các em vô cùng thích thú, tạo ra nhiều niềm vui và nụ cười cho các em khi tham gia. Đây là cách tận hưởng những giây phút giải trí hữu ích cho các em thay vì chơi điện tử trên Iphone, Ipad hay vi tính.

Là bộ môn nhảy thể thao, nên các em tập Dance Sport phải tuân thủ nghiêm ngặt những kỹ thuật của bộ môn này cũng như quy định tại Câu lạc bộ. Từ đó tạo tính chấp hành kỉ luật cho trẻ. Khiêu vũ thể thao bao gồm các bài tập đơn và hai người, khi tập đơn, các em có thể thoải mái sáng tạo, tự do nhảy múa theo ý thích. Trong khi đó, nhảy đôi cùng bạn tập dạy cho các em cách làm việc theo nhóm, cách hiểu ý bạn cùng tập. Trong một môn tập chứa đựng 2 bài học về tính cách, bài học này sẽ tạo nên nhân cách và khả năng làm việc hiệu quả trong tương lai cho các em.

Các em vốn tiếp thu nhanh nhạy hơn nên có thể học nhanh hơn so với những người lớn tuổi. Thay vì  là những kiến thức gò ép, những kiến thức thông qua hình thể sẽ được các em học rất nhanh. Những hoạt động thể chất giúp trẻ giảm stress và tìm được cảm giác thư thái trong tâm hồn sau những giờ học tập. Khi trẻ hòa mình vào điệu nhạc, lúc đó đầu óc được thoải mái và những mệt mỏi căng thẳng “không cánh mà bay”. Một nghiên cứu gần đây của “The College Board” cho thấy rằng những học sinh có tham gia những buổi học khiêu vũ thường có những thành công nhất định trong  học tập, những điểm số về toán học và khoa học tự nhiên cũng cao hơn và kỹ năng về đọc và lý luận cũng được cải thiện đáng kể.

Câu lạc bộ “Khiêu vũ thể thao” Trường tiểu học An Lộc A được thành lập là cơ hội vàng giúp trẻ phát triển, dần dần trẻ sẽ có những đam mê, sẽ tìm ra những vũ công tuyệt vời, những điệu nhảy đẹp, những biên đạo múa nổi tiếng…và có thể trẻ tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật. Đồng thời nhà trường đã thực hiện phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng như kế hoạch của Phòng GD&ĐT thị xã Bình Long về định hướng hoạt động ngoài giờ lên lớp cho các trường học năm học 2016-2017.

                                                                                    TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây