SÔI NỔI HỘI THI “ TIẾP BƯỚC CHA ANH”

Thứ sáu - 10/01/2014 11:47 1.338 0

SÔI NỔI HỘI THI “ TIẾP BƯỚC CHA ANH”

Nhằm tạo điều kiện cho Đội viên – Nhi đồng có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau, ngày 5/1/2014 trường TH An Lộc B tổ chức hội thi “Tiếp bước cha anh”, 10/10 chi đội và 9 lớp nhi đồng trong toàn liên đội tham gia. Ngày hội diễn ra nhiều nội dung: triển lãm báo ảnh về anh hùng Lý Tự Trọng của các chi đội khối lớp 4 và khối lớp 5; chương trình thắp sáng ước mơ; Hội thi nghi thức đội, chỉ huy đội - phụ trách sao giỏi; Hội thi sao ngoan.

Giao lưu nhà giáo ưu tú, doanh nhân trẻ, CCB qua các thời kỳ 

Trong chương trình thắp sang ước mơ Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho các em được giao lưu, gặp gỡ bác Nguyễn Đăng Chính, chủ tịch Hội CCB Thị xã. Nghe bác kể về những kỷ niệm của một người lính, những suy nghĩ về thế thệ trẻ hôm nay. Các em cũng được giao lưu với cô giáo ưu tú Phan Thị Thủy đã về hưu, nguyên là giáo viên, chủ tịch công đoàn nhà trường, để được cô kể những tình cảm của cô dành cho học sinh. Ngoài ra các em còn được giao lưu với doanh nhân trẻ anh Trần Quốc Duy - Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh đoàn.

Hội thi nghi thức đội, chỉ huy đội – phụ trách sao giỏi là phần thi dành riêng cho học sinh khối 4, khối 5. Bước vào hội thi mỗi chi đội phải trải qua phần thi tìm hiểu về truyền thống đội; thực hành 7 kỹ năng đội; tổ chức một buổi sinh hoạt sao của chi đội mình…

Hội thi sao ngoan là sân chơi của những em học sinh khối 1, khối hai, khối ba. Tham gia phần thi sao ngoan mỗi lớp cử ra 5 em, trong thời gian 30 phút để hoàn thành một bức tranh với chủ đề “ Ngôi trường thân thiện”, hình thức vẽ trên một tờ roky, dung bút sáp, màu nước …Riêng khối lớp 2 và khối lớp ba mỗi lớp cử ra một hay nhiều học sinh trình diễn năng khiếu của mình như: thời trang, hát, múa, kịch, tấu hài …., phần thi kiến thức mỗi lớp cử ra ba em  tham gia, phần thi này được tổ chức như thi rung chuông vàng. những kiến thức các em thi nằm trong chương trình dự bị đội viên, chương trình học.

Tặng gạo cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn đột suất 

Cũng trong ngày hội, 69 em học sinh con nhà nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được liên đội trao tặng 10kg gạo, đây là số gạo có được từ phong trào “ cây mùa xuân vì bạn” do Liên đôi phát động từ đầu năm học.

Ngày hội “Tiếp bước cha anh” được trường TH An Lộc B tổ chức là dịp để các em đội viên nâng cao các kỹ năng của một đội viên, thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên. Tạo môi trường giáo dục mang tính thực tiễn cao để định hướng cho các em trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bảo, ước mơ sống cho mình và cho xã hội.

Văn Dũng 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây