PHÒNG GD-ĐT THỊ XÃ BÌNH LONG HỌP MẶT KỶ NIỆM 31 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11.

Thứ ba - 26/11/2013 14:37 1.109 0
Sáng ngày 19/11/2013 Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Hội trường Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long.

Đến dự họp mặt có thầy Nguyễn Ngọc Am (Nhà giáo ưu tú nguyên Giám đốc Sở GDĐT BP, chủ tịch HKH tỉnh Bình Phước); ông Lê Bá Nam, ông Hoàng Trọng Tuấn, Bà Vũ Thị Kim Huệ (Đại diện Sở GD-ĐT BP);  ông Đàm Ngọc Linh (Phó Bí thư thường trực Thị ủy); ông Phan Xuân Vĩnh (PCT UBND thị xã); Bà Lê Thị Thanh Lan (Chủ tịch HKH thị xã) ; Đại diện các ban ngành, đoàn thể của thị xã. Các thầy cô là  Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn các trường MN-TH-THCS và đặc biệt có sự hiện diện của thầy cô là lãnh đạo, cán bộ Phòng GD-ĐT qua nhiều thời kỳ đã nghỉ hưu.

Ông Đặng Duy Thành (Phó trưởng phòng GD-ĐT thị xã Bình Long) ôn truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, ý nghĩa đặc biệt thể hiện quan điểm của Đảng, của Nhà nước về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thay mặt HĐND-UBND-MTTQ thị xã ông Đàm Ngọc Linh (Phó Bí thư thường trực Thị ủy) phát biểu: Ngành Giáo dục thị xã đã có nhiều cố gắng trong “Sự nghiệp trồng người” được thể hiện cụ thể qua tỉ lệ lên lớp, tốt nghiệp của các bậc học, việc dạy và học đang đi vào thực chất “Kiểm tra thực chất, thi thực chất”; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” cũng đã tạo ra bộ mặt mới cho các trường trên địa bàn thị xã có bộ mặt khang trang, sạch đẹp, tạo môi trường thân thiện cho thầy và trò. Để có một lực lượng trí thức trẻ có trình độ trí thức cao thì vai trò của Giáo dục đặc biệt quan trọng, chất lượng giáo dục được tạo nên và chịu ảnh hưởng sâu sắc từ nhiều yếu tố, trước hết phải kể đến lương tâm, trách nhiệm, tâm huyết, trình độ của các cấp quản lý, trình độ nghiệp vụ chuyên môn của mỗi thầy cô giáo. Vì sự nghiệp phát triển của thị xã, vì sự nghiệp đào tạo một thế hệ trẻ năng động đủ sức, đủ tài để xây dựng thị xã Bình Long ngày càng giàu đẹp hơn. Lãnh đạo thị xã mong ngành Giáo dục sẽ tạo ra nhiều chuyển biến về chất, làm sao để chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao, nhất là trong bối cảnh thị xã chúng ta đang được UBND tỉnh Bình Phước xây dựng trường THPT chuyên Bình Long, đặt trách nhiệm cho ngành Giáo dục Bình Long nhất là khối THCS, làm sao có nhiều con em chúng ta được học trong ngôi trường này.

Phát biểu cảm tưởng tại buổi họp mặt thầy Vũ Minh Hà (nguyên chủ tịch CĐGD huyện Bình Long) tâm sự: Những năm tháng khó khăn của Giáo dục Bình Long, những vất vã  trong cuộc sống đã qua. Để có được những thành tích hôm nay Thầy nhiệt liệt biểu dương thầy cô đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đã tích cực chủ động sáng tạo trong công việc để thi đua dạy tốt, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của thị xã.

Trong buổi họp mặt này Cô Đồng Thị Hoa (HT trường TH Thanh Lương A) và cô Nguyễn Thị Thỏa (giáo viên trường TH An Lộc A) đại diện 6 giáo viên tiêu biểu của thị xã được UBND tỉnh khen truyền những kinh nghiệm trong cách quản lý cũng như phương pháp dạy học trong thời gian qua.

Cô Trần Thị Mỹ Thành (Trưởng phòng GD-ĐT) thay mặt ngành Giáo dục tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND.  Mỗi cán bộ, giáo viên phải luôn tự rèn luyện về mọi mặt từ đạo đức người thầy đến trình độ tri thức, phải học tập suốt đời và phải biết sáng tạo, bởi chính người thầy có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh. Trong bối cảnh toàn xã hội đang quan tâm đến Giáo dục, nhà nhà người người đều bàn đến giáo dục, trong điều kiện chúng ta đang thực hiện cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử, nói không với bệnh thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo, nói không với việc ngồi nhầm lớp của học sinh”,  toàn ngành Giáo dục đang tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thì trách nhiệm của mỗi thầy cô giáo dường như nặng hơn, khó khăn hơn. Từ những kết quả đạt được, hướng tới mục tiêu đưa từng đơn vị trường trở thành trường chuẩn quốc gia, nâng chất lượng dạy và học của các bậc học xứng đáng với kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, của các ban ngành và của nhân dân thị xã. Xứng đáng với sự tin yêu của các thế hệ thầy cô đi trước đã dồn hết tâm huyết đối với ngành Giáo dục huyện nhà, chất lữa, nhiệt huyết và tình cảm của những người thầy đã về hưu, của các thầy cô đã chuyển đi xa luôn là một nguồn sức mạnh tinh thần lớn lao cho tất cả thầy cô ngành Giáo dục thị xã Bình Long.

Nhân dịp này Phòng Giáo dục – đào tạo thị xã Bình Long đã đón nhận 5 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 cờ thi đua của UBND tỉnh tặng trường MN Họa Mi là đơn vị dẫn đầu bậc học Mầm non của tỉnh; 1 bằng khen của UBND tỉnh tặng đơn vị Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long xuất sắc trong phong trào Thể dục thể thao tỉnh; Phòng GD-ĐT đã trao “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục” và nhiều giấy khen của Sở GD-ĐT Bình phước - UBND thị xã cho cán bộ, giáo viên đã có thành tích trong năm học 2012-2013.

TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây