Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ: Điểm sáng trong chương trình “Vì đàn em thân yêu”

Thứ sáu - 03/01/2014 15:32 1.073 0
Chương trình “Vì đàn em thân yêu” là một chương trình lớn của đại hội Trung ương Đoàn chào mừng 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931-26/3/2013) do trung ương đoàn phát động. Chương trình này đã có sức lan tỏa trên khắp mọi miền tổ quốc được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình tham gia.

Chương trình hành động “Vì đàn em thân yêu” cũng là một trong những nội dung chính của chương trình “Tình nguyện vì cộng đồng” được Thị Đoàn Bình Long phát động lồng ghép trong chương trình năm học của đoàn thanh niên khối trường học trong toàn thị xã.

Hưởng ứng phong trào đó Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã xây dựng kế hoạch hành động ngay từ đầu năm học thông qua bản phương hướng chương trình đại hội Đoàn đầu năm được các bạn đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình tham gia. Bước đầu quỹ khuyến học vì người nghèo được nhà trường phát động với số tiền hơn 40 triệu đồng trong đó quỹ từ đoàn viên thanh niên đóng góp được 20 triệu đồng và 10 triệu đồng từ nguồn vốn vận động thông qua các mạnh thường quân và hơn 10 triệu đồng từ công trình thanh niên cấp trường và hơn 1500 cuốn tập 10 ba lô học sinh được vận động từ các tổ chức từ thiện.

Với tôn chỉ mục đích tất cả vì đàn em thân yêu Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã phối kết hợp với các tổ chức từ thiện tặng quà và học bổng có giá trị cho học sinh nghèo vượt khó trong các dịp lễ khai giảng năm học mới; 20/11; Lễ sơ kết; tổng kết năm học…giúp các em vững bước trên hành trang tương lai của mình, không để bất kì trường hợp nào vì khó khăn mà phải nghỉ học giữa chừng.

Cụ thể Đoàn trường đã phối kết hợp với CLB từ thiện Thiện Thảo và UBND Phường An Lộc, tập đoàn Viettel và VNPT tặng 1500 cuốn tập, và nhiều phần quà, học bổng trị giá hơn 12 triệu đồng.

Mới đây sáng ngày 31.12 Trong lễ sơ kết năm học (2013-2014) Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ đã trao tặng 08 chiếc xe đạp trị giá hơn 10 triệu đồng từ nguồn quỹ công trình thanh niên năm 2013-2014.

Trong năm học 2012-1013 Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ là một đơn vị Đoàn cơ sở Vững mạnh được UBND tỉnh tặng bằng khen và được BTV thị đoàn đánh giá là một đơn vị vững mạnh toàn diện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sở dĩ Đoàn trường THPT Nguyễn Huệ làm tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên chính là nhờ sự lãnh chỉ đạo nhiệt tình sáng suốt của Chi bộ Đảng BGH nhà trường.

Trong lễ sơ kết học kì I cũng là dịp Thầy Hồ Trọng Lộc bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường chia tay trường THPT Nguyễn Huệ để nhận nhiệm vụ mới. Trong hai năm nhận nhiệm vụ tại trường THPT Nguyễn Huệ , thầy Hồ trọng lộc đã tạo được niềm tin trong lòng toàn bộ cán bộ giáo viên trong nhà trường, đưa trường THPT Nguyễn Huệ từng bước vươn lên, tổng kết năm 2012 Trường THPT Nguyễn Huệ có tỉ lệ tốt nghiệp THPT là 100% Cao nhất toàn thị xã.

Trong niềm hân hoan của buổi lễ, bất ngờ khi nhận được những bó hoa tươi thắm từ lòng tri ân của các em học sinh thầy Hồ Trọng Lộc không giấu nổi sự xúc động rưng rưng nước mắt khi phải chia tay trường, chia tay thầy cô và các em học sinh thân yêu.

Với kết quả Vững mạnh của Đoàn thanh niên và lòng tri ân của các em học sinh, đó chính là món quà ý nghĩa mà thầy Hồ Trọng Lộc mang đi trong suốt quá trình công tác tại trường THPT Nguyễn Huệ.

Nguyễn Văn Thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây