Trường tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày Hội “Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam”

Thứ bảy - 01/02/2014 23:28 1.065 0

Trường tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày Hội “Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam”

Ngày 20/01/2014 trường tiểu học Thanh Bình tổ chức ngày Hội “Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam” gồm chương trình “thầy cô cho em mùa xuân” và phong trào “cây mùa xuân cho bạn” …
Thầy Đặng Duy Thành- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT và thầy Lê Văn Thuỷ- Hiệu trưởng nhà trường trao quà từ chương trình thầy cô cho em mùa xuân.

Đến dự với ngày Hội, trường tiểu học Thanh Bình rất vinh dự được đón tiếp thầy Đặng Duy Thành- Phó Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo thị xã Bình Long. Về phía nhà trường có thầy Lê Văn Thủy - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cô Hồ Thanh Trà - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn cùng toàn thể quý thầy cô, phụ huynh và học sinh của trường cùng về dự đông đủ.

Năm học 2013- 2014 trường TH Thanh Bình có 228 em học sinh, trong đó 85 em là người dân tộc Stiêng và gần 50% số học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn như mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ, bố mẹ bỏ nhau, sống với ông bà... Vì vậy đã có rất nhiều em ngoài việc học còn phải lo bươn chải kiếm sống, có nguy cơ bỏ học... Chúng ta không khỏi chạnh lòng khi có nhiều em đi học mà không có được sự yêu thương, quan tâm của cha, mẹ nhưng các em vẫn là những học sinh ngoan, chăm học... Tương lai các em sẽ đi về đâu nếu không có những mạnh thường quân, những nhà hảo tâm thường xuyên giúp đỡ, bên cạnh đó là tình yêu thương của các thầy cô giáo thường xuyên dạy bảo, hỗ trợ các em. Với tình hình thực tế như vậy, trong những năm qua việc thực hiện cuộc Vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” luôn luôn được Chi Bộ đảng trong nhà trường quan tâm và thực hiện tốt theo chủ đề của từng năm. Vì vậy, năm nào nhà trường cũng phát động các phong trào để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Hưởng ứng chủ đề đó, nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, nhằm giúp cho học sinh nghèo của trường đảm bảo được đón tết vui vẻ đầm ấm cùng gia đình. Chi Bộ nhà trường đã phát động phong trào “Thầy cô cho em mùa xuân”: với hình thức vận động toàn thể Đảng viên, Cán bộ, Giáo viên và Công nhân viên trong trường đóng góp kinh phí và vật chất để mua quà tặng cho học sinh nghèo gồm 12 xuất, tổng trị giá 2.400.000 đồng.

Đặc biệt là thầy Đặng Duy Thành- Phó Trưởng Phòng GD& ĐT thị xã trao 5 suất học bổng của Hội Khuyến học thị xã, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng.

Bên cạnh đó Liên đội cũng đã tổ chức phát động phong trào “Cây mùa xuân cho bạn”: vận động học sinh quyên góp được 131 kg gạo tặng cho 15 bạn nghèo trong trường cùng ăn tết.

Thực hiện Phong trào “Xe đạp giúp bạn đến trường” của Hội đồng Đội tỉnh phát động. Liên đội đã vận động học sinh tiết kiệm tiền ăn quà đóng góp, mua được 1 chiếc xe đạp trị giá 1.300.000 đồng trao cho em Lê Ngọc Diễm- lớp 5A có hoàn cảnh khó khăn: bố mất vì tai nạn lao động, mẹ bệnh nặng, nhà ở xa trường ... 

Kết thúc ngày Hội, thầy Hiệu trưởng đã cảm ơn sâu sắc Lãnh đạo Phòng GD& ĐT, Lãnh đạo Hội Khuyến học thị xã, cảm ơn quý Mạnh thường quân, các Nhà hảo tâm, quý Thầy Cô giáo đã chung tay giúp đỡ đàn em thân yêu... ghi nhận tình đoàn kết, giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn của các em học sinh, và Thầy mong rằng các chương trình như thế này sẽ được diễn ra liên tục...

Nguyễn Trường Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây