Bình Long: hơn 500 học sinh được tư vấn tuyển sinh năm 2014

Thứ hai - 10/03/2014 14:57 724 0

Bình Long: hơn 500 học sinh được tư vấn tuyển sinh năm 2014

Sáng ngày 2/3, Thị đoàn Bình Long tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh năm 2014 tại Trường THPT thị xã Bình Long. Chương trình thu hút hơn 500 học sinh khối 11 – 12 của các Trường THPT trên địa bàn thị xã tham gia.
Đại diện Đại học Bình Dương trả lời thắc mắc của các học sinh

Tham gia chương trình tư vấn có các trường Đại học, cao đẳng đến từ TP HCM và Bình Dương bao gồm: Trường ĐH giao thông vận tải, ĐH Trần Đại Nghĩa, ĐH Bình Dương, Trường CĐ Kỹ thuật – công nghệ TP.HCM và đại diện Công an thị xã Bình Long. Trước giờ tư vấn 01 tiếng đồng hồ, học sinh đã tập trung trong sân trường cùng với những cuốn cẩm nang do các trường cung cấp, với không khí vô cùng phấn khởi và háo hức.

Tại buổi tư vấn, sau khi nghe đại diện các trường ĐH, CĐ và đại diện công an thị xã trình bày một số nét chính về chương trình, chỉ tiêu và quy chế tuyển sinh của từng trường, các em học sinh thị xã Bình Long đã đặt nhiều câu hỏi cho ban tư vấn xoay quanh những việc tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp như: Quy chế đào tạo, vấn đề liên thông, chính sách ưu tiên đối với học sinh dân tộc thiểu số, thực hiện nghĩa vụ quân sự sau khi trúng tuyển, những nghành nghề có khả năng xin được việc sau khi tốt nghiệp... Đặc biệt, các em cũng được cung cấp những thông tin về cách chọn nghề nghiệp và những thông tin mới nhất về mùa tuyển sinh 2014.

Một học sinh đặt câu hỏi tại buổi tư vấn

Tại chương trình tư vấn năm nay, học sinh Bình Long quan tâm nhiều đến các nghành học như: Quản trị kinh doanh, quản trị khách sạn nhà hàng. Hơn nữa các học sinh nữ đặc biệt quan tâm đến Nghành công an và quân sự.

Những câu hỏi của các em học sinh đã được các chuyên gia tư vấn tuyển sinh uy tín đến từ các trường trả lời đầy đủ, phân tích thế mạnh của từng ngành, từng trường để các thí sinh lựa chọn chính xác, cũng như cách thức để vượt qua kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, TCCN một cách hiệu quả nhất; đồng thời giúp cho các em có những định hướng đúng đắn cho việc lựa chọn nghành nghề phù hợp với bản thân.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây