LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH BÌNH TỔ CHỨC HỘI THI KỂ CHUYỆN VỀ BÁC HỒ

Thứ ba - 08/04/2014 15:39 1.252 0
Thiết thực tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp chào mừng 83 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931- 26/3/2014, hướng tới kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại 19/5/1890 – 19/5/2014 và 100 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng 20/10/1914 – 20/10/2014. Để cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” diễn ra thường xuyên và đạt hiệu quả cao. Sáng ngày 29/3/2014, Liên đội tiểu học Thanh Bình đã long trọng tổ chức Hội thi “Kể chuyện về Bác Hồ”.
Thầy Lê Văn Thuỷ- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Đến dự với Hội thi có thầy Lê Văn Thủy: Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; cô Hồ Thanh Trà: Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn cùng sự có mặt đông đủ của các thầy cô và hơn 200 học sinh trong trường.

Em Lê Thị Kiều Vy- Lớp 5 A đạt giải nhất Hội thi

Trong ngày Hội có 12/12 lớp tham gia với 28 câu chuyện được kể đã được chọn lọc từ các lớp. Trong đó, có 10 câu chuyện tập thể và 18 câu chuyện đơn. Với sự chuẩn bị từ đầu năm học nên tất cả các câu chuyện đều được các em thể hiện rất trôi chảy và truyền cảm. Đặc biệt những câu chuyện đạt giải cao đã để lại cho người nghe nhiều cảm xúc về Bác Hồ đối với các em Thiếu niên Nhi đồng. Theo quy định của Ban tổ chức hội thi sau mỗi câu chuyện kể, các em phải nêu lên được ý nghĩa giáo dục của câu chuyện và liên hệ thực tế những thành tích mà các em đã đạt được trong việc thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy để các bạn học sinh trong trường noi theo.

Sau Hội thi thầy Lê Văn Thủy- Bí thư Chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã nhận xét: “…Cũng như các năm, Hội thi kể chuyện về Bác Hồ đều có sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và sự đầu tư đặc biệt của các lớp nên Hội thi đã thành công tốt đẹp và đem lại ý nghĩa giáo dục rất lớn cho toàn thể học sinh. Vì thế Hội thi này cần phải được duy trì và phát huy thường niên…”. Đồng thời thầy biểu dương các em học sinh tham gia Hội thi kể chuyện và giáo dục các em tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy và chọn những tấm gương điển hình trong học tập - các hoạt động của nhà trường để giáo dục học sinh toàn trường… Song song với Hội thi Liên đội đã trao học bổng cho 3 em học sinh nghèo có nhiều thành tích xuất sắc với số tiền 600.000 đồng được trích từ phong trào “Heo đất tình thương” của Liên đội.

Nguyễn Trường Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây