HỘI THI “BÉ THÔNG MINH VUI KHỎE”

Thứ ba - 14/01/2014 16:22 2.717 0
Nhằm tạo cơ hội cho các cháu phát triển các kỹ năng giao tiếp, tự tin, khéo léo và đồng thời phát hiện năng khiếu ở mỗi trẻ. Ngày 7-1 Phòng GD&ĐT thị xã Bình Long tổ chức hội thi “Bé thông minh vui khỏe” năm học 2013 – 2014. Tham dự hội thi có 114 bé, 5 tuổi đạt danh hiệu bé khỏe, bé ngoan được tuyển chọn từ 8 trường mầm non trên địa bàn thị xã Bình Long.
Bé tham gia trò chơi “Chuyển hàng về kho” cùng với sự cổ vũ đông đảo của phụ huynh

Đến với hội thi các bé được tham gia thi ở 2 nội dung gồm: trò chơi vận động và kể chuyện. Ở phần thi trò chơi vận động các bé thi theo đội, các đội thi sẽ thể hiện tinh thần đồng đội với sự nhanh nhẹn, khóe léo và trí thông minh của mỗi thành viên qua 2 trò chơi: Chuyển hàng về kho và chuyền bóng. Đối với trò chơi chuyển hàng về kho, các đội thể hiện sự phối hợp, kỹ năng vận động như đi thăng bằng trên ghế, mang vật trên vai, và tập trung sức mạnh của đôi chân để cùng nhau chuyển được số hàng về kho nhanh nhất và nhiều nhất. Riêng trò chơi chuyền bóng các bé đã khéo léo dùng quạt để chuyền nhanh những quả bóng mà không làm rơi, cho đến khi bóng được chuyền đến đích. Ở phần thi kể chuyện mỗi đội sẽ kể một câu truyện phù hợp với lứa tuổi mầm non của mình, gần gũi và đầy tính giáo dục, được các thành viên minh họa bằng kịch. Các đơn vị đã đầu tư, dàn dựng kịch bản có tính sáng tạo nhằm tạo thêm phần sinh động cho các vai diễn trong phần minh họa, âm thanh, đạo cụ gắn kết phù hợp với từng đoạn chuyện.

Hội thi “Bé thông minh vui khỏe” được ngành giáo dục tổ chức hàng năm, là dịp để các bé được giao lưu, vui chơi, qua đó rèn luyện cho trẻ kỹ năng sinh hoạt nhóm, khả năng giao tiếp, phát huy năng khiếu sở trường và tính tích cực của trẻ thông qua các trò chơi vận động. đồng thời qua hội thi phòng GD&ĐT thị xã Bình Long cũng đánh giá được thực chất công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ trong các trường nầm non trên địa bàn thị xã.

BTC  trao giải toàn đoàn cho các trường về tham dự hội thi “Bé thông minh vui khóe”

Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho trường mầm non Vành Khuyên, giải nhì thuộc về trường mầm non Thanh Phú, đồng giải ba là trường MN Thanh Lương, Họa Mi, Sơn Ca, và trường MN An Phú đạt giải khuyến khích. Giải nhất trò chơi chuyển hàng về kho thuộc về trường MN Vành Khuyên, trường MN Thanh Phú đoạt giải nhất trò chuyền bóng. Giải nhất phần thi kể chuyện thuộc về trường MN Thanh Lương với câu truyện “Ước mơ của hươu sao”.

Bích Lành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây