100 học sinh tham gia Hội thi em yêu lịch sử Việt Nam

Thứ sáu - 03/01/2014 15:55 1.502 0
Ngày 29/12, Ban thường vụ thị đoàn Bình Long phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo thị xã tổ chức hội thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”. Hội thi thu hút hơn 100 em học sinh đến từ các trường Trung học cơ sở trên địa bàn thị xã tham gia.

BTC trao giải toàn đoàn cho các đội dự thi

Tham gia Hội thi em yêu lịch sử các đội dự thi phải trải qua 3 phần thi. Mở đầu là phần thi “tự hào thiếu nhi Việt Nam”, các đội dự thi thông qua các hình thức thơ, ca, vè, sân khấu hóa giới thiệu về lịch sử địa phương, đơn vị, ngôi trường của mình và các thành viên của đội. Đây là phần thi hết sức vui nhộn tạo cho Ban giám khảo và các cổ động viên những tiếng cười hào hứng. Phần thi “theo dòng lịch sử” đòi hỏi mỗi thành viên của đội phải có kiến thức hiểu sâu về các sự kiện nhân vật, địa danh lịch sử qua các thời kỳ thông qua 5 câu hỏi trong các gói câu hỏi của Ban tổ chức, thời gian suy nghĩ và trả lời cho mỗi câu hỏi là 10 giây. Nếu đội chọn gói câu hỏi trả lời sai, một trong các đội còn lại có quyền giơ tay trả lời. Bằng tính dí dỏm, vui tươi hồn nhiên của tuổi học trò, ở phần thi “em yêu Tổ quốc Việt Nam” các đội dự thi đã mang đến cho hội thi các tiểu phẩm, cảnh tái hiện lại các sự kiện, nhân vật gắn với lịch sử của địa phương, dân tộc, lịch sử Đoàn – Đội như: anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Mị Châu – Trọng Thủy….

Hội thi em yêu lịch sử Việt Nam nhằm giáo dục cho các em thiếu nhi hiểu rõ thêm những giá trị truyền thống lịch sử của Dân tộc, của Đoàn Thanh niên cộng sản và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; khơi dậy lòng tự hào Dân tộc. Đây cũng là dịp để các em ôn tập lại các kiến thức lịch sử đã học ở trường giúp các em học tốt hơn môn học này.

Kết thúc hội thi BTC đã chọn ra các đội có thành tích xuất sắc nhất trong mỗi phần thi để trao giải. Về giải toàn đoàn, giải nhất thuộc về trường THCS An Lộc, nhì trường Phổ Thông dân tộc Nội Trú, trường THCS Thanh Đạt giải ba.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây