Tập huấn Tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học cho học sinh trung học.

Thứ năm - 26/12/2013 15:31 1.001 0

Tập huấn Tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học cho học sinh trung học.

Sáng ngày 25/12/2013 tại Hội trường  Phòng GD-ĐT thị xã Bình Long tổ chức tập huấn “Tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học cho học sinh trung học cơ sở” . Tham dự có đại diện Ban Giám hiệu , giáo viên dạy các môn Lý, Hóa, Sinh các trường THCS trên thị xã Bình Long.

Thầy Đặng Duy Thành - Phó trưởng Phòng GD-ĐT thị xã phát biểu tại buổi tập huấn

 

Thầy Đặng Duy Thành - Phó trưởng Phòng GD-ĐT thị xã phát biểu: Để góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học. Nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Tham gia buổi tập huấn Ban giám hiệu và giáo viên dạy các môn Lý, Hóa, Sinh của các trường THCS trong thị xã nắm được các nội dung sau:

1. Tổ chức tuyên truyền rộng rãi mục đích, ý nghĩa của công tác Nghiên cứu khoa học (NCKH) của học sinh trung học và các quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và  Sở GD&ĐT Bình Phước

2. Các trường cấp THCS lập kế hoạch, tổ chức triển khai công tác NCKH cho học sinh phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, đặc điểm của địa phương, đối tượng học sinh, chương trình, nội dung dạy học của đơn vị.

- Tổ chức hội thảo, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo viên và học sinh về các quy định công tác tổ chức triển khai hoạt động, phương pháp NCKH; tạo các điều kiện để học sinh, giáo viên tham gia NCKH và triển khai áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.

- Khai thác hiệu quả tiềm lực của đội ngũ giáo viên hiện có, đặc biệt là giáo viên có năng lực và kinh nghiệm NCKH, giáo viên đã hướng dẫn học sinh NCKH, giáo viên đã thực hiện đề tài NCKH sư phạm ứng dụng; đưa nội dung hướng dẫn học sinh NCKH vào sinh hoạt của tổ/nhóm chuyên môn; giao nhiệm vụ cho giáo viên trao đổi, thảo luận về những vấn đề thời sự, những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn trong các buổi sinh hoạt lớp, chào cờ, ngoại khóa để định hướng, hình thành ý tưởng về dự án nghiên cứu của học sinh.

3. Phối hợp với các cơ sở giáo dục; Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ; các nhà khoa học; cha mẹ học sinh trong việc hướng dẫn và đánh giá các đề tài khoa học của học sinh; tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị cho học sinh NCKH.

Qua lớp tập huấn giáo viên nắm được một số phương pháp tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.

TUYẾT MAI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây