TRƯỜNG THPT BÌNH LONG THUYÊN CHUYỂN HIỆU TRƯỞNG

Thứ ba - 31/12/2013 16:06 1.419 0

TRƯỜNG THPT BÌNH LONG THUYÊN CHUYỂN HIỆU TRƯỞNG

Trường THPT TX. Bình Long và trường THPT Nguyễn Huệ đã nhận được quyết định thuyên chuyển Hiệu trường và thay hiệu trưởng mới mới về nhận nhiệm vụ tại cơ sở.

Thầy Gầy rất hòa đồng với học trò

Theo đó, thầy Lê Hữu Gầy hiệu trưởng trường THPT TX. Bình Long giữ chức vụ Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Hớn Quản, thầy Hồ Trọng Lộc - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Bình Long. Đây là sự luân chuyển theo định kỳ của chức danh Hiệu trưởng. Điều muốn nói là với việc thầy Lê Hữu Gầy chuyển đơn vị khác đã để lại nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp, học sinh trường THPT Bình Long – nơi thầy Gầy đã gắn bó, giảng dạy và quản lý từ năm 1986 đến nay.

Tháng 10 năm 1986 thầy Lê Hữu Gầy đã tình nguyện từ giã công việc ở Trường Cao đẳng Bình Dương lên Bình Long với bao thử thách của vùng đất mới. Đến năm 2014 này nữa là bước sang năm thứ 28 thầy Gầy về nhận công tác tại trường THPT Bình Long. Đó cũng là khoảng thời giang thầy Gầy dành cả tâm huyết, trí tuệ của thầy giáo dạy toán để làm giàu đẹp cho quê hương Bình Long. Từ năm 1996, thầy được bổ nhiệm chức danh phó hiệu trưởng, từ năm 2002 đến nay là Hiệu trưởng. Trong khoảng thời gian 17 năm làm Ban giám hiệu, thầy Gầy đã dành cả nhiệt huyết, tâm trí của mình để xây dựng, tìm kiếm và đổi mới trong quản lý, trong giảng dạy với một mục tiêu là làm để cho quê hương Bình Long giàu hơn về trí tuệ, đẹp hơn về thành quả trong giáo dục. Trường THPT Bình Long vốn là trường cấp II – III chật chội, nghèo nàn ngày nào bây giờ đã là trường điểm, đạt chuẩn Quốc gia tại thị xã Bình Long. Kết quả đó là nhờ phần  nhiều ở công lao của thầy.

Từ việc quản lý đến việc chăm sóc sân trường..., không việc gì mà thầy Gầy không “để ý” tới. là Hiệu trưởng nhưng thầy Gầy vẫn xắn tay áo tưới từng hàng cây, khóm hoa sân trường. Tận tình nhắc nhở từng giáo viên trẻ hay giáo viên còn chưa thật chuyên tâm cho việc giảng dạy là phải như thế nào cho hợp lý, mới đúng. Thăm hỏi, quan tâm đến từng đồng nghiệp bệnh tật, còn khó khăn trong cuộc sống là việc mà thầy Gầy luôn nhắc nhở đồng nghiệp phải duy trì. Dù tự mình đi vận động mạnh thường quân hỗ trợ giúp học sinh khó khăn vượt khó, xin hỗ trợ bàn ghế cho đảm bảo chỗ ngồi phòng họp, lớp học, xây dựng cơ ngơi đầy đủ từ trang thiết bị, đến các dãy phòng khang trang cho Nhà trường. Trường THPT Bình Long đã đạt Huân chương lao động hạng nhất, hạng nhì, đạt trường chuẩn Quốc gia cũng là nhờ sự đóng góp, trí tuệ và năng lực quản lý của thầy Gầy.

Dù vậy, khi hỏi về thành tích của cá nhân thì thầy Lê Hữu Gầy vẫn từ chối và nói đó chỉ là đóng góp nhỏ phần nào cho quê hương thứ hai của mình ở Bình Long thôi. Điều thầy Gầy muốn nói là mong muốn người kế nhiệm mình tiếp tục quy trì được thành tích, hình ảnh và trường THPT Bình Long mãi xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đúng với danh tiếng trường đạt chuẩn Quốc gia và ngày một nhiều học sinh đạt kết quả cao hơn, nhiều hơn./.

 

Trương Văn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây