CHƯƠNG TRÌNH KHÁT VỌNG SỐNG VỀ THĂM GIA ĐÌNH CHỊ DƯƠNG THỊ LAN

Thứ hai - 16/01/2017 14:27 685 0
Ngày 04/01/2017 Chương trình truyền hình nhân đạo khát vọng sống đã đến thăm gia đình chị Dương Thị Lan tại tổ 7, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long. Chị Dương Thị Lan có hoàn cảnh hết sức éo le, đứa con đầu bị câm điếc bẩm sinh, trí não không bình thường, chồng chị là anh Trần Sùng Kim phát hiện khối u tá tràng cách đây 6 tháng. Thu nhập của gia đình chỉ dựa vào việc đi bán mắm dạo với 500 ngàn đồng mỗi tháng. Căn nhà gia đình đang sống được bà con hàng xóm, người thân và các nhà mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng.

CLB hạt gạo ấm lòng trao tiền ủng hộ cho gia đình

Thông qua Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước. Chương trình truyền hình Nhân đạo Khát Vọng Sống năm thứ 9 - 2017 do Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất (UNIAD JCS) phối hợp cùng 4 Đài Phát thanh và Truyền hình: Cà Mau, Kiên Giang, Bình Phước và Ninh Thuận thực hiện.

Đến thăm và chia sẻ hoàn cảnh của chị, với tấm lòng cảm thông các nhà hảo tâm đi cùng đoàn là các bà, các cô, các anh chị việt kiều từ các nước Pháp, Mỹ, Canada, Hàn Quốc, CLB hạt gạo ấm lòng tỉnh Bình Phước, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước và thị xã Bình Long cùng các thành viên Chi hội nữ kháng chiến của Phường An Lộc, thị xã Bình Long đã tặng nhiều phần quà thiết thực. Ngay tại chuyến thăm tổng số tiền hỗ trợ cho gia đình chị 66 triệu đồng trong đó để lại cho gia đình 10 triệu chữa bệnh cho anh Trần Sùng Kim, 2,5 triệu đồng để gia đình chuẩn bị cho tết Đinh Dậu, số tiền còn lại sẽ được chương trình gửi tiết kiệm Ngân hàng và bàn giao sổ tiết kiệm cho UBND Phường Phú Thịnh quản lý. Khi cần thì Bà Dương Thị Lan sẽ liên hệ với UBND phường để rút tiền.

Chương trình truyền hình nhân đạo khát vọng sống đề ra 4 mục tiêu đó là trợ giúp bà con nghèo khám chữa bệnh, xây sửa nhà cửa, giúp trẻ đến trường và tư vấn giải pháp mưu sinh. Chương trình do Công ty Tôn Tân Phước Khanh tài trợ chính, Công ty Du học Thái Bình Dương. Qua 8 năm (2008 - 2016), Chương trình truyền hình nhân đạo “Khát Vọng Sống” đã trợ giúp hơn 500 gia đình, với bình quân 2.000 người thoát khỏi cảnh đói nghèo, giúp các gia đình hồi sinh, mở ra một cuộc sống mới với tổng số tiền lên đến hơn 24 tỷ đồng. Đồng thời, khơi gợi tinh thần nhân ái - sẻ chia trong cộng đồng, thôi thúc sự gắn kết với quê hương của kiều bào.

Riêng 2016 - năm thứ 8, chương trình đã kêu gọi được với tổng số tiền trợ giúp hơn 4 tỷ đồng. Trong đó có 12 căn nhà được xây sửa mới, 7 trường hợp điều trị y tế kỹ thuật cao tại các bệnh viện lớn tại TP. HCM, rất nhiều các vật dụng giá trị khác được tặng như tivi, bếp gas…  Bên cạnh đó chương trình đã tặng sữa dinh dưỡng cho trẻ em nghèo trên 10 tỉnh/thành với trị giá 900 triệu đồng.

Với thông điệp Khát Vọng Sống, chương trình mong muốn cộng đồng thấy rằng, tinh thần sẻ chia là nền tảng làm nên nhân cách con người, là yếu tố để cuộc sống đẹp hơn, xã hội văn minh hơn. Trong những năm qua, chương trình đã tạo nên sức lan tỏa lớn trong xã hội, ngày càng nhiều các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài nước chung tay, góp sức.

 

HOÀI THI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây