400 Bà con đồng bào Dân tộc thiểu số được khám bệnh miễn phí

Thứ năm - 29/12/2016 09:46 564 0
Ngày 25/12, Tại Trạm y tế xã Thanh Phú thị xã Bình Long, Bình Phước, Đoàn cơ sở Trung tâm y tế thị xã Bình Long phối hợp với Đoàn Bệnh viện Nhiệt đới Thành Phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn tổ chức chương trình chung tay vì sức khỏe cộng đồng năm 2016. Đây là hoạt động chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Bình Phước (01/01/1997 – 01/01/2017) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Trong chương trình Đoàn y, bác sỹ của ba đơn vị đã tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 400 lượt bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Thanh Phú với tổng số tiền trên 20 triệu đồng. Đây là số tiền do các đoàn viên thanh niên ba đơn vị đóng góp. Ngoài ra, Đoàn còn tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số của xã, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ; tuyên truyền cách phòng chống các loại dịch bệnh; hướng dẫn bà con ăn ở hợp vệ sinh và biết cách sơ, cấp cứu những tai nạn thường gặp.

Các y bác sỹ của ba đơn vị khám bệnh, phát thuốc cho các bà con đến khám bệnh

Đây là việc làm thiết thực ý nghĩa của Đoàn viên thanh niên ba đơn vị, thông qua chương trình ngoài việc quan tâm chăm lo sức khỏe ban đầu cho nhân dân, còn thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, qua đó tạo hình ảnh đẹp của người Thầy thuốc đối với bà con nhân dân.

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây