Tấm áo cũ chứa nghĩa tình

Thứ bảy - 04/02/2017 15:25 867 0
Tết đến xuân về, nhà nhà, người người đang chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất để đón chào năm mới an khang thịnh vượng hơn, tuy nhiên vẫn còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện vui xuân đón tết đầy đủ như mọi người. Chia sẻ khó khăn đó, thời điểm này, có rất nhiều đoàn từ thiện trong và ngoài thị xã đến thăm và trao quà tết cho bà con nghèo với mong muốn giúp người nghèo hoà cùng niềm vui đón tết cổ truyền của dân tộc. Trong số nhiều nghĩa cử đẹp dành cho người nghèo, bà Nguyễn Thị Hoà, 67 tuổi bán nước mía ở góc ngã tư Đoàn Thị Điểm, khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến đã dựng tấm bản xin quần áo cũ để tặng lại cho những người cần. Tuy mới tổ chức hơn nửa tháng nhưng đã có hàng trăm lượt bà con nghèo đến nhận quần áo cũ.

Bà Hoà cho biết, do chứng kiến nhiều người nghèo khó qua lại hàng ngày, trong số đó rất đông bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở các sóc ăn mặc rách rưới rất tội nghiệp. Thấy con cháu trong nhà có nhiều đồ dư, có đồ vẫn còn rất mới nên bà mang ra để cho những ai cần. Sau đó, Bà tự bỏ tiền túi ra làm tấm bảng ghi dòng chữ: “Xin quần áo cũ, cho những ai cần” để cho và nhận quần áo cũ từ thiện. Thế là từ ngày dựng tấm bảng đến nay, mỗi ngày có chục người đến xin nhận đồ, cũng có nhiều người mang quần áo đến tặng. Số quần áo bà nhận và cho đến nay đã khoảng trên dưới 300 ký. Người nhận chủ yếu là đồng bào dân tộc các ấp, sóc. Quần áo đổ đống, có đủ loại, đủ cỡ, mỗi người tự lựa chọn theo nhu cầu nên rất thuận tiện. Người nhận rất mừng mà người đứng ra quyên góp đồ cũ như bà Hoà cũng rất vui. Bà Nguyễn Thị Hoà, tổ 1, khu phố Hưng Thịnh, phường Hưng Chiến vui vẻ nói: Bác cảm thấy vui lắm, bởi vì mình giúp được những người nghèo gọi là bớt đi chút khó khăn, đôi khi bộ quần áo không đáng bao nhiêu 30-40 nghìn nhưng đối với người thu nhập thấp thì quý lắm, nên bác thấy bác làm được những việc như thế này nhìn thấy người ta bớt đi những khó khăn bác vui lắm.

Ngày ngày, số quần áo của người cho càng nhiều mà số người cần đến lấy cũng đông hơn. Bỏ qua mặc cảm nghèo khó, bà con lựa chọn cho mình những tấm áo cũ nhưng chứa đựng nghĩa tình của người cho. Bà Hoà cho biết, bà sẽ tiếp tục quyên góp đồ cũ để cho người nghèo trong thời gian tới. Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Nghĩa cử ấy thể hiện tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp bao đời của dân tộc ta, nhất là dịp tết đến xuân về.

Thuý Công

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây