CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG SỐNG

Thứ hai - 13/02/2017 09:31 577 0
Ngày 23/01 trong chương trình sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh khối sáng, khối chiều trường THCS An Lộc tham gia những hoạt động tích cực, hữu ích như: chúng em làm chiến sĩ, thi kể chuyện, thi vẽ tranh theo sách.

Học sinh khối lớp 8 thi kể chuyện theo sách

Thi kể chuyện theo sách, mỗi lớp có 2 em tham gia. Sách các em chọn là những cuốn sách sưu tầm những mẫu chuyển kể về Bác Hồ có trong thư viện trường. Ngoài giới thiệu sách mỗi lớp chọn một câu chuyện được in trong sách kể cho mọi người cùng nghe.

Sản phẩm vẽ tranh của học sinh khối 7

Với chủ đề em yêu biển đảo, thi vẽ tranh được tổ chức theo nhóm. Mỗi lớp có ba em tham dự. Trong thời gian 45 phút một nhóm phải chép hoàn chỉnh một bức tranh trong sách giáo khoa. Muốn có một bức tranh hoàn chỉnh theo sách giao khoa, mỗi nhóm phải phân công nhiệm vụ cho từng thành viên.

Đại úy Hoàng Văn Thắng, BCH. Quân sự thị xã hướng dẫn các em kỹ năng xếp mùng

Chúng em làm chiến sĩ là một nôi dung mới được trường THCS An Lộc đưa vào sinh hoạt ngoại khóa. Tham gia chương trình các em được những chiến sĩ Ban chỉ huy Quân sự thị xã Bình Long truyền tải những kỹ năng cơ bản về định hướng khi đi lạc trong rừng dựa trên Sao mai, sao hôm, cây cỏ; những ký hiệu mật khẩu khi hành quân trong đêm... Cách nhận biết một số nấm có thể ăn được. Điều làm các em thích thú nhất là khi được hướng dẫn gấp chăn màn theo tác phong quân đội.

Chương trình chúng em làm chiến sĩ kết hợp với thi kể chuyện, thi vẽ tranh theo sách được trường THCS An Lộc thực hiện là chương trình hoạt động kết hợp rèn luyện, học tập với vui chơi, giải trí được trường THCS An Lộc thực hiện hàng năm trong dịp các em nghỉ Tết nguyên đán. Mỗi năm chương trình này được thực hiện với chủ đề khác nhau.

Văn Dũng  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây