“Tháng ba biên giới” nhiều hoạt động ý nghĩa

Thứ tư - 05/04/2017 15:04 568 0
Nhằm chăm lo sức khỏe cho người dân, đặc biệt là hộ đồng bào DTTS, đồng bào vùng biên giới. Trong hai ngày (25 – 26/3) CLB thầy thuốc trẻ thị xã Bình Long phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Nhân dân Gia Định TP HCM tổ chương trình “Tháng ba biên giới” tại xã Lộc An huyện Lộc Ninh, với hơn 40 ĐVTN của ba đơn vị tham gia chương trình.

Khám bệnh cho  200 lượt người dân tại xã Lộc An

Tại chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động: Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 lượt bà con nhân dân khó khăn, hộ nghèo, hộ đồng bào DTTS. Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng 200 phần quà cho hộ nghèo xã Lộc An mỗi phần trị giá 200.000 đồng, gồm gạo, mì gói, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt và các nhu yếu phẩm khác; trao tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học, mỗi phần 100.000 đồng gồm tập và bút viết; tặng quần áo cũ cho bà con nhân dân; tổ chức các trò chơi có thưởng cho các em thiếu nhi tại địa phương.

Tặng 100 phần quà cho học sinh nghèo

Tham quan các khu di tích lịch sử trên địa bàn, giao lưu các cán bộ chiến sỹ tại đồn biên phòng Lộc An, thăm cột mốc biên giới 66 phân chia địa giới giữa Việt Nam và nước bạn Campuchia. Trong buổi tối cùng ngày, Đoàn đã đến thăm và giao lưu với Tiểu đoàn 208, thuộc trung đoàn 736. Tại chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, tổ chức thăm hỏi động viên, cán bộ chiến sỹ, tham quan nơi công tác làm việc, các khu tăng gia sản xuất. Đặc biệt trong đêm hội “Sinh nhật đồng đội” với các hoạt động vui nhộn, chương trình lửa trại truyền thống. Ngoài ra, đoàn cũng đã trao tặng 10 phần quà cho 10 chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại đơn vị mỗi phần trị giá 500.000 đồng tiền mặt. Tổng giá trị của quà và thuốc trị giá 65 triệu đồng; đây là sự đóng góp, vận động của ĐVTN ba đơn vị.

Tặng quần áo cũ cho bà con nhân dân

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM 26/3/1931 – 26/3/2017, chào mừng đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại đoàn toàn quốc lần thứ XI.

 

Văn Tâm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây